Top 5 siêu xe quyến rũ hành tinh 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2015, hàng chục mẫu xe thể thao đời mới với những thiết kế ấn tượng, như: Ferrari, Lamborghini, Bentley hay McLaren… hướng tới các danh hiệu nhanh nhất, quyến rũ nhất cũng như đắt đỏ nhất.

Trang tin CNNMoney mới đây đã đưa ra danh sách 5 siêu xe hết sức ‘hấp dẫn’, gây được nhiều tiếng vang nhất trên thị trường ô tô dành cho giới siêu giàu.

1- Ferrari California T

California T được xem là chiếc xe dành cho những người mới lần đầu gia nhập vào thế giới ‘chơi xế’ siêu sang Ferrari. Mức giá khởi điểm của nó cũng khá ‘bình dân’ so với những đời xe khác có cùng logo ‘chú ngựa sắt tung vó’, chỉ xấp xỉ 200.000 USD. Chữ T trong tên xe được viết tắt của Turbo, nhấn mạnh tới công nghệ động cơ tăng áp kép mà hãng đang phát triển. Xe sử dụng động cơ V8, dung tích 3,9 lít, công suất 552 mã lực tại 7.500 vòng/phút.
California T.
Xe California T.
Với sức mạnh nói trên, siêu xe mui trần này tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ hết 3,6 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với chiếc California nguyên bản. Trong điều kiện thử nghiệm, tốc độ cực đại có thể đạt được là 315 km/h. Những thiết kế cải tiến đáng kể về động cơ này còn giúp California T tiết kiệm nhiên liệu hơn, chỉ tốn trung bình 10,5 lít cho mỗi 100 km, giảm mức tiêu hao 15%  so với thế hệ cũ hút khí tự nhiên. Xe cũng được trang bị thêm hàng loạt các công nghệ hiện đại, như hệ thống phanh, hệ thống lái mới, tích hợp chức năng Apple CarPlay... giúp mang lại cảm giác lái chắc chắn và cực kỳ hiện đại.

2- Lamborghini Aventador SV

Thế hệ siêu xe mới nhất của hãng xe thể thao nổi tiếng Italy này là Lamborghini Aventador SuperVeloce, ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show hồi tháng 3 năm nay. Tại thị trường Mỹ, Aventador SV có giá khởi điểm 500.000 USD, đắt hơn phiên bản tiêu chuẩn 100.000 USD. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ V12 loại 6,5 lít, nâng công suất cực đại lên 750 mã lực tại 8.400 vòng/phút với mô-men xoắn đạt tới 690 Nm.
Lamborghini Aventador SuperVeloce.
Xe Lamborghini Aventador SuperVeloce.
Sức mạnh nói trên kết hợp với hệ dẫn động thế hệ mới nhất giúp "siêu bò" tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong khoảng thời gian ‘kinh hoàng’ 2,8 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với bản tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa đạt được trên đường chạy thử lên tới 350 km/h. Phần thân vỏ mới được chế tạo bằng sợi carbon giúp Lamborghini Aventador SV cải thiện 150% tính khí động học và 170% lực ép xuống mặt đường.

Bên cạnh đó là một loạt thay đổi về thiết kế như cánh gió cỡ lớn cố định phía sau, giàn ống xả hầm hố làm từ titan đặt cân đối chính giữa, hệ thống phanh gốm carbon tiêu chuẩn và hệ thống treo mới Magneto Rheological Suspension (MRS) giúp tinh chỉnh giảm xóc trên từng bánh xe khi ôm cua, giúp xe tăng tốc tốt và chống lật. Đáng chú ý là trên khắp toàn cầu chỉ có đúng 600 siêu xe Lamborghini Aventador SV được sản xuất và bán ra. Chỉ sau 1 thời gian ngắn, tất cả đều đã có người đặt mua.

3- Rolls-Royce Wraith

Wraith là niềm tự hào mới nhất của hãng xe hơi xa xỉ nổi tiếng Anh quốc, sở hữu tốc độ nhanh nhất từ trước đến nay trên 1 chiếc Rolls-Royce. Với trọng lượng ‘nặng nề’ lên đến 2,3 tấn, đây không hẳn là xe thể thao, mà được thiết kế đúng với phong cách Grand Touring chuyên dành cho đường trường. Vừa có thể mềm mại khi di chuyển trên phố, lại đầy sức mạnh khi chạy cao tốc.
chiếc Rolls-Royce.
Chiếc Rolls-Royce.
Chiếc coupe khổng lồ này được trang bị động cơ turbo tăng áp kép V12 dung tích 6,6 lít. Hộp số tự động 8 cấp, sản sinh công suất tối đa 624 mã lực tại 5.600 vòng/phút. Sức mạnh của Wraith làm những người đam mê tốc độ khó tính nhất của phải hài lòng: thời gian tăng tốc lên 100km/h chỉ cần 4,4 giây, đi 1 km chỉ hết 22,4 giây và tốc độ tối đa đạt 250 km/h. Hộp số tích hợp cùng bộ trợ giúp định vị vệ tinh SAT, có thể tự chọn chế độ lái cho phù hợp với phong cách của tài xế.

Nội thất xe hết sức sang trọng, đậm chất Rolls-Royce với gỗ quý và da thật được chế tác hoàn toàn thủ công. Chiều dài lên đến hơn 5,2 mét, tương đương các dòng sedan hạng F đảm bảo đủ chỗ cho người ngồi hàng sau được thoải mái nhất. Wraith cũng sở hữu lưới tản nhiệt, cặp đèn pha LED, cửa mở ngược hay biểu tượng cực kỳ quen thuộc Spirit of Ecstasy đúng với đặc trưng của 1 chiếc Rolls-Royce cực kỳ đẳng cấp. Hệ thống giải trí có tới 16 loa, cùng 1.300 bóng đèn LED được lắp kín trên trần xe.

4- McLaren 650S 

Cái tên gây được sự chú ý hơn cả tại triển lãm Geneva Motor Show hồi năm ngoái chính là đại diện của hãng xe thể thao Anh quốc 650S. Siêu xe này được coi là nằm giữa phân khúc McLaren MP4-12C và McLaren P1. Về thiết kế, McLaren 650S về cơ bản sở hữu khá nhiều đường nét tương đồng với MP4-12C, nhưng một vài chi tiết ở phần đầu xe như đèn pha, cản trước lại chịu ảnh hưởng rõ rệt từ mẫu hypercar P1. Giá bán phiên bản tiêu chuẩn của 650S là khoảng 320.000 USD tại châu Âu.
McLaren 650S
Xe McLaren 650S.
Siêu xe này sở hữu khối động cơ M838T V8 dung tích 3,8 lít như trên 12C, nhưng công suất tối đa nâng lên thành 650 mã lực, momen xoắn cực đại cũng tăng từ 600 Nm lên 680 Nm. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ cần 3 giây, từ 0-200 km/h cần 8,4 giây. Tốc độ tối đa của chiếc coupe này là 333 km/h. Xe được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp, các hệ thống treo, hệ thống phanh đều được cải tiến so với ‘người tiền nhiệm’ 12C. Ghế và vỏ xe còn được chế tạo từ sợi carbon siêu nhẹ, siêu bền.

5- Bentley Mulsanne Speed

Cuối năm 2014, tại triển lãm Paris Motor Show hãng xe hơi xa xỉ đến từ ‘xứ sở xương mù’ chính thức cho ra mắt mẫu Mulsanne Speed 2015 – phiên bản nhanh nhất, mạnh mẽ nhất của dòng xe Bentley từ xưa đến nay. Chiếc sedan siêu sang này có ‘trái tim’ là khối động cơ V8 dung tích 6,75 lít, hộp số tự động 8 cấp kết hợp với hệ dẫn động cầu sau. Momen xoắn cực đại 1.100 Nm từ 1.750 vòng/phút, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây và đạt tốc độ tối đa khoảng 305 km/h. Đây là những con số hết sức ấn tượng vì đây thuộc phân khúc sedan chứ không phải xe thể thao.
Mulsanne Speed 2015.
Mulsanne Speed 2015.
Là phiên bản hiệu suất cao, Mulsanne Speed tiết kiệm nhiên liệu hơn đến 13% so với bản tiêu chuẩn, tức là xe có thể chạy thêm 80 km nữa so với ‘người tiền nhiệm’ khi cùng đổ đầy bình. Theo tính toán, mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp của thế hệ xe này là 14,6 lít xăng cho mỗi 100 km. Về mặt thiết kế, Bentley Mulsanne Speed có một chút thay đổi như bộ lưới tản nhiệt bọc thép không rỉ, cản trước thấp hơn, lỗ thông hơi lớn có dạng cánh… Ghế ngồi và ốp cửa được trang trí rất tinh xảo, với họa tiết kim cương. Người ở ghế sau còn được sử dụng hệ thống massage điện, laptop dạng KVM và cả tủ lạnh./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần