Tour “Cảm xúc Hà Nội”: Tạo cú hích chuyên nghiệp hóa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm thu hút đông đảo du khách đến Hà Nội, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2016, chiều 14/4, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức hội nghị “Giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội”.

Trong đó, tour “Cảm xúc Hà Nội” được xem là “cú hích” cho việc chuyên nghiệp hóa các sản phẩm đặc thù nói riêng, ngành du lịch Thủ đô nói chung.
Khách tham quan tìm đặt tour tại Hội chợ Du lịch quốc tế 2016.  	Ảnh: Phạm Hùng
Khách tham quan tìm đặt tour tại Hội chợ Du lịch quốc tế 2016. Ảnh: Phạm Hùng
Là TP hơn 1.000 năm tuổi cùng lợi thế có nhiều danh lam thắng cảnh và ẩm thực đặc sắc, Hà Nội có lợi thế về du lịch, đặc biệt là du lịch văn hóa. Hà Nội được nhiều du khách và các tạp chí uy tín thế giới đánh giá là một điểm đến hấp dẫn. Điển hình là được chuyên trang du lịch nổi tiếng TripAdvisor xếp hạng vị trí thứ 8/25 điểm đến được yêu thích nhất thế giới năm 2016. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, quý I/2016, khách quốc tế đến Hà Nội đạt 1,04 triệu lượt, chiếm khoảng 40% khách quốc tế đến cả nước.

Những năm qua, người làm du lịch Thủ đô liên tục nghiên cứu, làm mới các sản phẩm phục vụ du khách; xây dựng các sản phẩm tiêu biểu; đầu tư quảng bá có trọng tâm. Bên cạnh việc thu hút khách quốc tế, Hà Nội còn chú trọng khai thác dòng khách nội địa, nhất là khu vực miền Trung và miền Nam. Minh chứng tiêu biểu nhất được ngành du lịch Thủ đô đưa ra là tour “Cảm xúc Hà Nội” vừa được Công ty Lữ hành Hanoitourist cùng Việt Nam Airlines và các DN lữ hành, lưu trú hàng đầu Hà Nội bắt tay thực hiện. Việc khảo sát, xây dựng và các hoạt động xúc tiến, quảng bá được khởi động từ 25/2 - 30/4, dự kiến bán tour từ tháng 5 - 10, “Cảm xúc Hà Nội” khai thác các giá trị vật thể và phi vật thể độc đáo của Hà Nội. Đó là: Cảnh quan thiên nhiên đặc trưng; công trình tôn giáo, tín ngưỡng; di tích lịch sử cách mạng, kiến trúc, nghệ thuật; các ngôi nhà cổ, phố cổ, làng cổ, làng nghề thủ công truyền thống; các loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc, các món ăn thể hiện tinh hoa ẩm thực Hà thành.

Dù định hình Hà Nội là điểm nhấn chiếm phần lớn chương trình, song “Cảm xúc Hà Nội” kết hợp thêm những địa danh nổi tiếng của miền Bắc để có sự đa dạng và mang tính cạnh tranh. Có lịch trình 4 ngày 3 đêm, giá trọn gói “Cảm xúc Hà Nội” xuất phát từ Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh dự kiến lần lượt là 5,1 triệu đồng và 6,2 triệu đồng. Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist Lưu Đức Kế nhận định: “Tham gia tour này, du khách sẽ được tìm hiểu và trải nghiệm gần hơn với những giá trị vật thể và phi vật thể tinh tế của mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến. Cùng với đó là khám phá những địa danh, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của dân tộc từ lâu đã trở thành thương hiệu của ngành du lịch nước nhà”. Còn theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Nguyễn Quang Lân: “Tôi tin “Cảm xúc Hà Nội” sẽ góp phần quảng bá, thúc đẩy và làm mới hình ảnh, uy tín và thương hiệu của du lịch Thủ đô. Đồng thời, những nét đẹp của thiên nhiên, văn hóa và con người Thủ đô sẽ lan tỏa mạnh mẽ”. Ông Lân cũng khẳng định: “Đây là tour du lịch có vai trò tạo ra sản phẩm tiên phong, là tiền đề cho việc nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm khác dành riêng cho các thị trường cụ thể”. Nếu thí điểm thành công với thị trường TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, ngành du lịch Thủ đô sẽ tiến hành quảng bá, xúc tiến ra những thị trường quốc tế có tiềm năng.

Ông Hồng cho biết thêm, để cung cấp cho du khách nhiều trải nghiệm đa dạng và độc đáo, Hà Nội sẽ tiếp tục xây dựng những tour du lịch kết nối với nhiều điểm đến trong nước và quốc tế. TP đã và đang quan tâm, có các chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư, tạo thuận lợi cho DN cũng như du khách đến Thủ đô.
Trong ngày 14/4, ngoài hoạt động bán tour, vé máy bay của các DN du lịch, VITM Hà Nội 2016 còn diễn ra nhiều hoạt động khác như: Đại hội Hiệp hội Lữ hành Việt Nam; Hội thảo quốc tế “E-marketing trong xúc tiến du lịch và Ecommerce trong kinh doanh du lịch”; “Giới thiệu các sự kiện du lịch khu vực Tây Bắc năm 2017”; khai trương Văn phòng đại diện du lịch Nga tại châu Á.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần