Tour nội lên ngôi dịp 2/9

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được coi là cơ hội vàng của ngành du lịch vì kéo dài tới 4 ngày.

Với chính sách bình ổn giá, giảm giá và mở nhiều tour mới, hầu hết các đơn vị lữ hành đều dự đoán, lượng khách và doanh thu dịp này sẽ tăng từ 20 - 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhiều chương trình kích cầu

Tết Độc lập năm nay được nghỉ dài ngày, cộng thêm thời tiết chớm thu mát mẻ, là kỳ nghỉ cuối cùng trong dịp hè trước thềm năm học mới… tất cả đã tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty lữ hành trong việc xây dựng sản phẩm hấp dẫn có giá hợp lý để “hút” khách. Qua khảo sát tại các đơn vị lữ hành, dịp 2/9 năm nay, lượng khách du lịch nội  địa tăng mạnh nhờ phát huy chương trình kích cầu du lịch nội địa của Tổng cục Du lịch: "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc". 

 
Tour nội lên ngôi dịp 2/9 - Ảnh 1
Trái với xu hướng tour du lịch trọn gói nhân dịp lễ, Tết thường có giá tăng cao trong những năm trước, dịp này, hầu hết các đơn vị lữ hành giữ hoặc giảm giá để hút khách. Như chia sẻ của Phó Tổng Giám đốc Fiditour Đặng Trung Nghĩa: "Các tour nội địa năm nay chiếm ưu thế. Các điểm đến nằm trên con đường di sản miền Trung, tour biển xanh, hải đảo, tour miền Bắc và các hành trình đi miền Tây rất hút khách. Hiện, lượng khách đăng ký đi tour trong nước dịp lễ 2/9 tăng khoảng 25% so với cùng kỳ, đó là nhờ chính sách giá ổn định giá của Fiditour". 

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị đã chủ động giảm giá tour để kích cầu. Đại diện Vietrantour cho biết, hiện, tour Phú Quốc trọn gói của công ty có giá thấp nhất thị trường, chỉ 4,8 triệu đồng/khách. Các điểm đến mới như: Tour Quảng Bình viếng thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa, Đảo Yến nhân kỷ niệm 104 năm ngày sinh và 1 năm ngày mất của Đại tướng; tour Hà Nội - Mộc Châu thưởng thức Tết Độc lập của người Mông với nhiều hoạt động lễ hội đặc sắc… cũng rất hấp dẫn du khách. Tương tự, Hanoi Redtours cũng giảm giá nhiều tour trong nước, đơn vị này dự đoán, lượng khách nội địa sẽ tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tour ngoại tăng nhẹ

Theo nhận định của các chuyên gia, một số thị trường nước ngoài như Trung Quốc, Thái Lan… không còn thu hút khách du lịch Việt Nam như trước đây. Khách hàng đã chuyển hướng đi du lịch trong nước hoặc các nước châu Á khác như Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, nên tour ngoại chỉ tăng nhẹ so với năm 2013. Nhờ áp dụng chương trình khuyến mãi tặng thêm 3 triệu đồng so với giá niêm yết đối với nhóm tour quốc tế nên lượng khách đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore… của Vietrantour vẫn ổn định, các tour quốc tế đã kín chỗ đến hơn 80%. Tính riêng cho thị trường nước ngoài dịp này, lượng khách của Fiditour cũng tăng khoảng 27% so với cùng kỳ. Theo bà Phạm Thu - Trưởng phòng Du lịch nước ngoài Saigontourist: "Các điểm đến trong khu vực như Singapore, Malaysia, Campuchia là lựa chọn hàng đầu của du khách trong dịp 2/9, đặc biệt là ở các tour ngắn từ 4 - 6 ngày". Trong khi đó, khách hàng đi tour Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu từ 5 - 6 ngày của Hanoi Redtours lại tăng mạnh, đến 30% so với cùng kỳ. 

Dịp nghỉ lễ 2/9 được xem là thời điểm cuối mùa du lịch hè, phần lớn du khách chọn tour ngắn ngày, giá cả phù hợp. Các chuyên gia về du lịch cho biết, dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay có sự kết hợp bình ổn giá giữa các nhóm doanh nghiệp vận chuyển, lưu trú, nhà hàng để bình ổn thị trường nên giá cả sẽ được đảm bảo… Tuy nhiên, du khách nên chọn những công ty lữ hành có uy tín để tránh rủi ro không đáng có.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần