Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Toyota tiếp tục xin giảm thuế ô tô

Kinhtedothi - Hãng xe Nhật Bản muốn rút khoản thuế dành cho dòng xe thân thiện môi trường từ 45% hiện nay xuống còn 30%.
Đề nghị này vừa được Toyota Việt Nam gửi lên Bộ Tài chính. Phía doanh nghiệp Nhật Bản cho rằng, với việc hạ thuế dành cho dòng xe thân thiện môi trường này về lâu dài sẽ giúp Nhà nước tăng thu ngân sách, doanh nghiệp có thể giảm chi phí nội địa hóa cũng như người tiêu dùng có cơ hội để mua xe với giá rẻ hơn.

 
Prius - Một trong những dòng xe thân thiện môi trường của Toyota
Prius - Một trong những dòng xe thân thiện môi trường của Toyota
Theo Toyota Việt Nam, dòng xe thân thiện môi trường là những xe có từ 5 chỗ ngồi trở xuống với dung tích động cơ dưới 1,5L cùng tiêu chuẩn khí xả Euro 4. Cơ quan quản lý Nhà nước có thể dựa trên những tiêu chuẩn này đã cấp giấy chứng nhận xe thân thiện môi trường, qua đó được hưởng các ưu đãi dành cho thuế tiêu thụ đặc biệt.

Được biết xe thân thiện môi trường cũng là dòng xe được chú trọng phát triển theo Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Đây không phải lần đầu tiên trong năm 2015, Toyota Việt Nam nhắc đến vấn đề giảm thuế cho mặt hàng ô tô. Trước đó vào tháng 4/2015, hãng này cũng từng đề nghị thay đổi giá trị tính thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe lắp ráp trong nước cũng như giảm thuế nhập khẩu cho linh kiện xe lắp ráp từ Nhật Bản ở mức 15-25% hiện nay xuống 0%.

Ngoài ra Toyota Việt Nam còn đề xuất giảm 20% giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt hoặc giảm mức thuế suất từ 45% xuống 35%. Cùng với đó là Nhà nước hỗ trợ cho xe lắp ráp trong nước giá trị xe tương đương 50% mức chênh lệch chi phí sản xuất giữa xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu.

Trong trường hợp những đề xuất trên được chấp thuận, Toyota sẽ cam kết gắn bó lâu dài với Việt Nam. Còn nếu không được thông qua, hãng cho biết sẽ rất khó duy trì sản xuất xe tại Việt Nam sau năm 2018, khi hàng rào thuế nhập khẩu trong các nước ASEAN về 0%.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

18 Dec, 08:05 PM

Kinhtedothi - Sau nhiều năm phát triển nhanh nhưng thị trường năng lượng Việt Nam còn tồn tại không ít rào cản về thể chế và đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải tái cấu trúc theo chuẩn mực thị trường. Do đó, xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch nhằm chuyển dịch xanh, đảm bảo an ninh năng lượng...

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

18 Dec, 05:15 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF 2025) là nơi trao đổi về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số; định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới... Đây là bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để TMĐT phát triển

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

18 Dec, 04:59 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia.

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

18 Dec, 04:58 PM

Kinhtedothi - Nói đến mặt hàng đồ ăn vặt tại Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” của bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên). Ra đời được hơn 2 năm nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là sự tin tưởng, yêu mến của hàng triệu khách hàng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ