Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu Camry phiên bản nâng cấp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên doanh Toyota Việt Nam giới thiệu Camry mới với ba phiên bản gồm Camry 2.0E có giá 1,078 tỷ, Camry 2.5G giá 1,214 tỷ và cao cấp nhất Camry 2.5Q giá 1,359 tỷ đồng.

Mức giá mới của Camry tăng so với thế hệ trước lần lượt theo phiên bản là 79 triệu, 50 triệu và 67 triệu đồng. Cách làm giá của Toyota Việt Nam khiến Camry có giá cao hơn hẳn so với các đối thủ cùng phân khúc cũng như nới rộng khoảng giá với mẫu xe phân cấp dưới là Toyota Altis. 

 Nếu như Altis mới được thay đổi mạnh tay, từ thiết kế bên ngoài đến bố trí nội thất thì Camry đi theo hướng an toàn hơn. Toyota Việt Nam cho biết, Camry thế hệ mới vẫn theo đuổi nhóm đối tượng khách hàng đứng tuổi quen thuộc, trong khi thiết kế bên ngoài và công nghệ sẽ chinh phục nhóm khách hàng mới, trẻ trung và ưa thích sự bền bỉ.  
Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu Camry phiên bản nâng cấp - Ảnh 1
Phần đầu xe ấn tượng với lưới tản nhiệt và hốc hút gió cỡ lớn nằm phía dưới. Triết lý "thế hệ đột phá" xuyên suốt từ Vios, Altis và giờ đây là Camry với đặc trưng hình chữ X cỡ lớn, được cách điệu nằm ở tổng thể đầu xe. Thân xe vẫn là những đường nét cứng cáp, đường bệ quen thuộc ở phiên bản trước. Phần đuôi xe vuông vức đặc trưng với cụm đèn tín hiệu cỡ lớn. Phiên bản 2.5Q và 2.5G được trang bị bộ vành 5 chấu 17 inch, kích thước 215/55. Phiên bản 2.0E trang bị vành 16inch kích thước lốp 215/60. Gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ và chức năng chống đọng nước. Riêng phiên bản 2.5Q được trang bị thêm tính năng nhớ vị trí, tự động điều hướng khi lùi xe. 

Nội thất Camry thế hệ mới không khác nhiều so với thế hệ trước, cách sắp xếp vẫn tôn thờ sự tiện nghi, dễ sử dụng mà không quá cầu kỳ về hình thức. Camry mới được trang bị ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế lái phụ chỉnh điện 8 hướng cho cả 3 phiên bản. Phiên bản 2.5Q ghế lại nhớ hai vị trí, người ngồi sau cũng có thể điều chỉnh ghế phụ trên thông qua nút bấm. 

 Phiên bản 2.5Q sở hữu vô lăng 3 chấu thể thao, chỉnh điện 4 hướng tích hợp lẫy chuyển số sau vô-lăng. Phiên bản 2.5G và 2.0E vô-lăng 4 chấu tích hợp các nút tinh chỉnh giải trí cơ bản, màn hình hiển thị đa thông tin MID. Cả ba phiên bản Camry đều không được trang bị cửa sổ trời.

 Về trang bị động cơ, Camry 2.0E được lắp động cơ thế hệ mới dung tích 2.0L (mã động cơ (6AR-FSE) 4 xi-lanh và hệ phun nhiên liệu trực tiếp D-4S. Phiên bản này được trang bị hệ thống van biến thiên theo thời gian VVT-iW tiên tiến hơn phiên bản trước. Tỷ số nén được đẩy lên cao ở mức 12.7:1. Camry 2.0E đạt công suất 165 mã lực tại ngưỡng tua máy 6.500 vòng/ phút. Mô-men xoắn cực đại 199Nm tại 4.600 vòng/ phút. So với thế hệ động cơ trước, Camry 2.0E mới được tăng thêm 20 mã lực và 9Nm. Toyota cũng thay thế hộp số 4 cấp cũ của bản 2.0 bằng hộp số tự động 6 cấp.

 Phiên bản 2.5G và 2.5Q vẫn được trang bị động cơ như thế hệ trước với dung tích 2.5L, 4 xi-lanh và trục cam kép DOHC. Hệ thống biến thiên van kép Dual VVT-i cùng công nghệ ACIS giúp Camry có công suất cực đại 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 231Nm.

Toyota Việt Nam cho biết, hãng đã có những tinh chỉnh mới ở hệ thống treo cũng như tăng cường vật liệu cách âm ở khung sường, sàn xe, bên trong cánh cửa và ốp khoang hành lý... giúp hành khách thỏa mái hơn trong những hành trình dài.

Phiên bản cao cấp nhất 2.5Q có 7 túi khí, chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ cân bằng thân xe VSC, hệ thống chống trượt TRC. Ngoài ra phiên bản mới có thêm khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến góc, đèn báo phanh khẩn cấp... Hệ thống kiểm soát hành trình cruise control không được trang bị trên Camry mới. 

Toyota Việt Nam công bố sẽ giữ vững 80% thị phần xe Camry trong phân khúc D, đồng thời, chỉ tiêu doanh số của Camry thế hệ mới sẽ khoảng 420 xe/ tháng. Hiện tại, các đại lý chính hãng của Toyota Việt Nam đã nhận được khoảng 400 đơn đặt hàng Camry mới, trong đó có 180 xe là phiên bản 2.0E.