Toyota Việt Nam ra mắt mẫu xe Innova 2016

Hoàng Giang
Chia sẻ Zalo

Ngày 18/7, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã giới thiệu mẫu xe Innova hoàn toàn mới - thế hệ đột phá 2016.

Mang thông điệp “Sang trọng, Vững chãi”, Innova thế hệ đột phá 2016 được thiết kế tinh xảo và đẳng cấp hơn, gia tăng sự tiện nghi thoải mái và an toàn tối ưu.
Theo ông Yoshihisa Maruta - Tổng Giám đốc TMV: “Innova 2016 đã được Toyota dành rất nhiều tâm huyết nghiên cứu và phát triển với những cải tiến mang tính đột phá nhằm nâng cao các tính năng của xe, không những gia tăng sự bền bỉ mà còn tăng cường sự thoải mái và tiện nghi, khả năng vận hành năng động cùng với nhiều trang thiết bị an toàn hơn.”

Innova 2016 có 3 phiên bản: V, G và E với ngoại thất được thiết kế hoàn toàn mới, sắc sảo và hiện đại hơn, dài hơn 150mm, rộng hơn 70mm và cao hơn 35mm so với phiên bản cũ. Trong đó, phiên bản Innova V được trang bị đèn chiếu gần LED, dạng bóng chiếu, tự động bật tắt khi trời tối, tự động điều chỉnh góc chiếu ALS giúp lái xe an toàn và tiện lợi hơn trong khi đó, phiên bản G, E với đèn Halogen, phản xạ đa chiều với chức năng điều chỉnh góc chiếu bằng tay.

Gương chiếu hậu có chức năng chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ. Mâm xe hợp kim với kích thước lớn hơn, bề rộng mặt lốp Innova V cũng tăng từ 205mm lên 215mm giúp tăng khả năng bám đường. Đuôi xe, thiết kế cụm đèn hậu hình chữ L độc đáo tích hợp các cánh khí động học giúp đảm bảo tính ổn định của thân xe trong quá trình vận hành.
Sự rộng rãi của khoang nội thất là ưu điểm lớn nhất của Innova 2016, mang lại cảm giác thoải mái, tiện nghi. Chiều cao trần xe được tăng thêm 10mm, khoảng cách từ hàng ghế phía trước đến hàng ghế thứ hai cũng được mở rộng thêm 19mm.
Toyota Việt Nam ra mắt mẫu xe Innova 2016 - Ảnh 1
Ngoài ra, ghế giữa của hàng ghế thứ 2 được bố trí về trung tâm, đồng thời bổ sung thêm tựa đầu ở tất cả các vị trí ghế ngồi. Trên phiên bản V, hành khách ở hàng ghế thứ 2 có thể dễ dàng tự điều chỉnh trượt ghế trước để tăng khoảng để chân; ghế lái chỉnh điện 8 hướng.

Tính tiện ích trong khoang nội thất thực sự được nâng cấp hiện đại và linh hoạt hơn. Innova 2016 có vô lăng 4 chấu lịch lãm, trong đó phiên bản V vô lăng được bọc da - ốp gỗ - mạ bạc, phiên bản G, E là urethane - mạ bạc, đồng thời tích hợp các nút tiện ích: MID, điều chỉnh âm thanh, điện thoại rảnh tay, điều chỉnh giọng nói (Innova V). Bảng đồng hồ Optitron sắc nét, màn hình TFT 4.2" trên phiên bản V và G, và màn hình MID trên bản E, có màu sắc trẻ trung và nội bật hơn.

Hệ thống khởi động thông minh, giúp người lái có thể dễ dàng vào và khởi động xe chỉ với 1 nút bấm. Innova V được trang bị đầu DVD, 1 đĩa, 6 loa, kết nối Bluetooth, cổng kết nối HDMI/Wifi, điều khiển bằng giọng nói, trong khi đó Innova G và E được trang bị đầu CD, 1 đĩa, 6 loa, kết nối Bluetooth. Innova V và G được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 giàn lạnh với cửa gió cho tất cả các hàng ghế.
Innova 2016 được trang bị một hệ thống động cơ mạnh mẽ và hiệu quả, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng từ đi lại hàng ngày trong thành phố đến những cuộc hành trình đường dài. Hiệu quả sử dụng nhiên liệu của động cơ xăng 2.0L được cải thiện rõ rệt nhờ hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép (Dual VVT-i) cùng với việc giảm trọng lượng cơ cấu phối khí và giảm ma sát giữa các bộ phận trượt. Mô-men xoắn tầm trung trong động cơ cũng được nâng cấp. Bằng cách tối ưu hóa thời điểm phối khí và tăng tỉ số nén, Innova 2016 đạt được hiệu suất vận hành hoàn hảo. Hộp số 6 cấp mới cho phép sang số linh hoạt êm ái và tối ưu hóa khả năng vận hành của động cơ, góp phần tiết kiệm nhiên liệu hơn và tăng tính hiệu quả kinh tế.
Innova mới được nâng cấp thêm rất nhiều các thiết bị an toàn chủ động và thụ động, giúp hạn chế tối đa các tình huống rủi ro. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, túi khí dành cho người lái, túi khí dành cho hành khách phía trước và túi khí đầu gối phí trước là các trang thiết bị tiêu chuẩn. Đặc biệt phiên bản cao cấp nhất Innova V được trang bị thêm: hệ thống ổn định thân xe điện tử (VSC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), đèn báo phanh khẩn cấp (EBS), túi khí bên hông phía trước và túi khí rèm.

Innova thế hệ đột phá có 4 màu là nâu, xám, bạc, trắng. Mức giá bán lẻ của Innova thế hệ đột phá 2016 cụ thể: INNOVA V số tự động 6 cấp - 7 chỗ giá 995 triệu đồng; INNOVA G số tự động 6 cấp - 8 chỗ giá 859 triệu đồng; INNOVA E số sàn 5 cấp - 8 chỗ giá 793 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần