Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

TP Đà Lạt chi gần 100 tỷ đồng chuẩn bị cho năm học mới

Phương Đông
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Để chuẩn bị cho năm học 2024-2025, từ nguồn vốn đầu tư công, TP Đà Lạt đã đầu tư sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất cho các trường học trên địa bàn TP với tổng kinh phí là gần 99,8 tỷ đồng.

Công trình xây dựng nhà đa năng, với tổng số 750m2 tại Trường THCS Lam Sơn, thành phố Đà Lạt
Công trình xây dựng nhà đa năng, với tổng số 750m2 tại Trường THCS Lam Sơn, thành phố Đà Lạt

Trong đó, đã tiến hành xây dựng khối phòng học bộ môn, hội trường, nhà đa năng, hạ tầng và mua sắm trang thiết bị cho trường THCS Lam Sơn, với tổng mức đầu tư 17,5 tỷ đồng. Xây dựng khối phòng học, phòng chức năng, hội trường và khu hiệu bộ tại trường Mầm non Tà Nung, với tổng mức đầu tư 14,8 tỷ đồng.

Xây dựng mới khối 10 phòng học và 2 phòng bộ môn tại trường THCS Phan Chu Trinh, thành phố Đà Lạt.
Xây dựng mới khối 10 phòng học và 2 phòng bộ môn tại trường THCS Phan Chu Trinh, thành phố Đà Lạt.

Xây dựng mới khối 10 phòng học và 2 phòng bộ môn tại trường THCS Phan Chu Trinh, TP Đà Lạt. Xây dựng trường Tiểu học Nam Hồ (giai đoạn 1) với tổng mức đầu tư 11,2 tỷ đồng. Đầu tư sửa chữa cơ sở vật chất cho 69 hạng mục công trình, với tổng mức đầu tư gần 41,4 tỷ đồng và xây dựng khối phòng học bộ môn, hạ tầng, mua sắm trang thiết bị cho trường THCS Phan Chu Trinh với tổng mức đầu tư 14,9 tỷ đồng. 

Trang bị 48 bộ máy tính cho 2 phòng tin học tại trường THCS Phan Chu Trinh, thành phố Đà Lạt.
Trang bị 48 bộ máy tính cho 2 phòng tin học tại trường THCS Phan Chu Trinh, thành phố Đà Lạt.

Những công trình trên đã cơ bản hoàn thành, chuẩn bị phục vụ tốt nhu cầu dạy và học, góp phần xây dựng các ngôi trường khang trang và nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo tại các trường học trên địa bàn TP.

Tập huấn chuyên môn cho đội ngũ giáo viên TP Đà Lạt.
Tập huấn chuyên môn cho đội ngũ giáo viên TP Đà Lạt.

Phòng GD&ĐT TP Đà Lạt đã chỉ đạo kịp thời các trường chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết cho năm học mới 2024-2025, có công văn yêu cầu các trường học trên địa bàn làm vệ sinh trường lớp, làm tốt công tác tuyển sinh và huy động học sinh ra lớp. Phòng cũng quản lý chặt chẽ hoạt động dạy thêm, học thêm ngay từ đầu năm học đối với giáo viên thuộc thẩm quyền quản lý, đảm bảo chấm dứt tình trạng dạy thêm, học thêm trái quy định, đặc biệt là ở bậc tiểu học. Nếu đơn vị nào để xảy ra vi phạm, hiệu trưởng sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm, và đối với giáo viên vi phạm sẽ chịu các hình thức kỷ luật theo quy định hiện hành.

Phòng GD&ĐT TP Đà Lạt cũng đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Lạt tổ chức bồi dưỡng chính trị hè năm 2024 cho đội ngũ cán bộ quản lý, viên chức và người lao động trong toàn ngành; đồng thời tổ chức nhiều khóa tập huấn chuyên môn cho giáo viên.

Những biện pháp trên đã được triển khai đồng bộ, tích cực, góp phần vào công tác hoàn thiện chuẩn bị cho năm học mới 2024-2025 tại TP Đà Lạt.

 

Trong năm học mới 2024-2025, TP Đà Lạt có tổng cộng 59.009 học sinh, trong đó mầm non có 11.330 học sinh; bậc tiểu học có 21.135 học sinh; THCS có 15.759 học sinh và THPT có 10.785 học sinh. Nếu tính số lớp, toàn thành phố có 1.466 nhóm lớp, trong đó, mầm non có 312 nhóm, lớp; tiểu học có 540 lớp; THCS có 345 lớp và THPT có 269 lớp.