Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: 10 tháng đầu năm đón hơn 35 triệu lượt du khách

Kinhtedothi - Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh vừa thông tin, trong 10 tháng năm 2024 TP đón gần 35 triệu lượt khách (gần 4,7 triệu lượt khách quốc tế, gần 31 triệu lượt nội địa), doanh thu đạt 156.649 tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 82,4% so với kế hoạch cả năm 2024.

Theo đó, chiều 31/10, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, lượng khách quốc tế đến TP trong tháng 10 đạt gần 650.000 lượt, tăng 16,6% so cùng kỳ năm 2023. Cùng với đó, lũy kế 10 tháng năm 2024 đạt gần 4,7 triệu lượt, tăng 12,9% so cùng kỳ năm 2023 (10 tháng năm 2023 là 4.127.098 lượt), đạt 77,7% kế hoạch năm 2024.

Bên cạnh đó, lượng khách du lịch nội địa đến TP trong tháng 10 cũng đạt gần 3,6 triệu lượt, tăng 1,2% so cùng kỳ năm 2023. Lũy kế 10 tháng năm 2024 đạt gần 31 triệu lượt, tăng 1,3% so cùng kỳ năm 2023 (10 tháng năm 2023 là 30.512.799 lượt), đạt 81,4% so với kế hoạch năm 2024.

TP Hồ Chí Minh đón hơn 35 triệu lượt du khách trong 10 tháng đầu năm. Ảnh minh họa

Tổng thu du lịch của TP Hồ Chí Minh tháng 10 năm 2024 đạt 16.251 tỷ đồng, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2023. Lũy kế 10 tháng năm 2024 doanh thu đạt 156.649 tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 82,4% so với kế hoạch năm 2024.

Trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tháng 10/2024 ước đạt 12.119 tỷ đồng, chiếm 11,1% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, tăng 2,7% so với tháng trước và tăng 8,7% so với cùng kỳ.

Doanh thu lưu trú tăng 6% so với tháng trước và tăng 4,0% so với cùng kỳ. Doanh thu dịch vụ ăn uống tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 9,5% so với cùng kỳ.

Riêng trong 10 tháng năm 2024, doanh thu lưu trú và ăn uống ước đạt 110.733 tỷ đồng, tăng 8,9% so với cùng kỳ. Trong đó, lưu trú tăng 26,7% và dịch vụ ăn uống tăng 6,6%.

Dịch vụ lữ hành tháng 10/2024 ước đạt 2.655 tỷ đồng, giảm 0,3% so với tháng trước và tăng 1,4% so với cùng kỳ. Tính chung 10 tháng năm 2024, doanh thu dịch vụ lữ hành ước đạt 32.255 tỷ đồng, tăng 46,7% so với cùng kỳ.

Cũng theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, nhằm thu hút số lượng lớn đoàn khách du lịch quốc tế đến TP, ngành du lịch đang xây dựng các chính sách ưu đãi đối với các đoàn khách du lịch MICE, các đơn vị tổ chức, cung cấp dịch vụ MICE.

Hiện nay Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng đang đẩy mạnh các hoạt động triển khai chương trình liên kết phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh với 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long, như tiếp tục triển khai kế hoạch tổ chức chương trình bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.

Cùng với đó, TP tiếp tục đẩy mạnh chương trình liên kết phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và vùng Đông Nam Bộ.

Đối với công tác xúc tiến du lịch tại nước ngoài, TP Hồ Chí Minh tập trung cho các hoạt động chính như: Triển khai tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Singapore năm 2024; Hội thảo xúc tiến du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh và chương trình gặp gỡ doanh nghiệp phục vụ cho Chương trình Người mua quốc tế (Buyer) của Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2025 ITE HCMC 2025.

Bên cạnh đó, tham mưu tổ chức đoàn công tác của TP tham dự cuộc họp Ban Điều hành Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 43 tại Malaysia nhằm quảng bá giới thiệu hình ảnh điểm đến TP Hồ Chí Minh đến các thành phố thành viên TPO.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: nhiều cơ hội bứt phá cho du lịch biển

Quảng Trị: nhiều cơ hội bứt phá cho du lịch biển

25 Dec, 04:37 PM

Kinhtedothi - Sở hữu gần 200 km bờ biển, cùng hệ sinh thái đa dạng, tài nguyên du lịch phong phú, Quảng Trị đang ngày càng khẳng định sức hút và năng lực cạnh so với các điểm đến trong khu vực từ du lịch đường biển.

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

22 Dec, 03:34 PM

Kinhtedothi - Được tổ chức liên tục từ năm 2018, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội từng khởi đầu với quy mô và không gian còn khiêm tốn, nhưng đến năm 2025 đã cho thấy một bước chuyển rõ nét trong cách tổ chức, khi giá trị của lễ hội không còn được đo chủ yếu bằng số gian hàng hay lượng khách, mà bằng khả năng tạo ra trải nghiệm văn hoá và kết nối các chủ thể khác nhau trong đời sống đô thị.

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

22 Dec, 01:56 PM

Kinhtedothi – Sau nhiều năm kiên trì nhận diện, bảo tồn và phát huy, ẩm thực Hà Nội đang từng bước khẳng định vị trí như một nguồn lực quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 là dịp nhìn lại chặng đường đó, nơi các chủ thể từ quản lý, báo chí, doanh nghiệp đến cộng đồng cùng gặp nhau để khẳng định một cách tiếp cận nhất quán: đưa ẩm thực từ giá trị truyền thống trở thành tài sản văn hóa có khả năng tạo sinh kế và lan tỏa bền vững.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ