Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh đón gần 1 triệu lượt khách dịp lễ Quốc khánh 2/9

Kinhtedothi - Trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, TP Hồ Chí Minh đã đón gần 1 triệu lượt khách du lịch, mang lại doanh thu ước tính khoảng 2.940 tỷ đồng.
Du lịch TP Hồ Chí Minh đón gần 1 triệu lượt khách trong dịp lễ 2/9.

Ngày 3/9, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, lượng khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí ở TP Hồ Chí Minh ước khoảng 980.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, khách du lịch nội địa ước khoảng 425.000 lượt, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2023; khách quốc tế ước khoảng 38.800 lượt tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú cũng tăng đáng kể, với khoảng 214.630 lượt, tăng 32,5% so với cùng kỳ năm trước. Công suất phòng tại các khách sạn ước tính đạt 85%, tăng 6,3% so với năm 2023.

Doanh thu du lịch trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9 năm nay ước đạt 2.940 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, các trung tâm thương mại tại TP Hồ Chí Minh thu hút đông đảo người dân và du khách đến mua sắm.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, để đạt được những kết quả trên trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Sở đã triển khai đến các cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Cùng với đó là những nỗ lực của UBND TP Thủ Đức, UBND 21 quận, huyện và các doanh nghiệp du lịch lữ hành, các cơ sở lưu trú du lịch, các khu, điểm du lịch, hoạt động trong dịp lễ 2/9.

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh nhận định, kỳ nghỉ lễ dài ngày là yếu tố quan trọng giúp tăng lượng khách du lịch đến thành phố. Đối tượng khách chính trong dịp lễ này là các nhóm gia đình và bạn bè chưa sắp xếp được thời gian du lịch hè, với đa phần khách tự tổ chức du lịch trong nước.

Nhiều công ty lữ hành đã nắm bắt cơ hội này, triển khai các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng tại TP Hồ Chí Minh và liên kết với các địa phương lân cận. Các sản phẩm du lịch truyền thống, du lịch sinh thái, cộng đồng, và nghỉ dưỡng cao cấp đã thu hút sự quan tâm của du khách.

Lễ Quốc khánh 2/9, TP Hồ Chí Minh có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng thu hút đông đảo khách du lịch.

Một số điểm du lịch nổi bật như Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi đã giảm 30% giá vé vào cổng cho khách đoàn (có điều kiện kèm theo) và tổ chức các chương trình triển lãm, trưng bày các hiện vật lịch sử, văn hóa, cùng với các hoạt động trình diễn nghệ thuật dân gian đặc trưng của đồng bào dân tộc S’Tiêng và tái hiện Lễ hội Crac Băr mêy (mừng cơm mới). Đài quan sát Saigon Skydeck - Bitexco Financial Tower mở miễn phí bảo tàng áo dài Việt Nam.

Đây là những nỗ lực đáng ghi nhận của các đơn vị trong việc tạo ra những trải nghiệm độc đáo, thu hút du khách đến với TP Hồ Chí Minh trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Du lịch Bình Thuận bội thu trong dịp lễ Quốc khánh 2/9

Du lịch Bình Thuận bội thu trong dịp lễ Quốc khánh 2/9

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giải thưởng Du lịch Việt Nam: Từ danh hiệu đến động lực phát triển ngành

Giải thưởng Du lịch Việt Nam: Từ danh hiệu đến động lực phát triển ngành

22 Sep, 04:18 PM

Kinhtedothi- Giải thưởng Du lịch Việt Nam không chỉ là “thước đo uy tín” của ngành du lịch mà còn là động lực khuyến khích doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm, xây dựng thương hiệu du lịch địa phương và quốc gia. Đó là khẳng định của Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Hà Văn Siêu tại buổi họp báo giới thiệu về Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 tổ chức chiều 22/9/2025.

Chè Shan tuyết Bản Liền: từ gốc cổ thụ đến thương hiệu hữu cơ quốc tế

Chè Shan tuyết Bản Liền: từ gốc cổ thụ đến thương hiệu hữu cơ quốc tế

22 Sep, 09:32 AM

Kinhtedothi - Từ những gốc chè Shan tuyết cổ thụ vươn mình trên sườn núi cao 800 - 1.200m so với mực nước biển, người dân xã Bản Liền (Lào Cai) đã gắn bó với cây chè như một phần máu thịt. Trải qua bao thế hệ gìn giữ, đến nay, sản phẩm chè Shan tuyết nơi đây không chỉ mang trong mình hương vị của núi rừng Tây Bắc, mà còn được khẳng định bằng những chứng nhận hữu cơ quốc tế khắt khe nhất theo tiêu chuẩn EU và USDA (Mỹ). Đặc biệt, danh hiệu OCOP 5 sao đã mở ra cánh cửa để Shan tuyết Bản Liền vươn tầm thế giới, trở thành một “điểm sáng xanh” trong xuất khẩu nông sản Việt Nam.

Bộ đôi Sinh Lời VIB – Giải pháp tài chính tối ưu dòng tiền đến 9,3%

Bộ đôi Sinh Lời VIB – Giải pháp tài chính tối ưu dòng tiền đến 9,3%

22 Sep, 08:56 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) chính thức ra mắt bộ giải pháp dẫn đầu xu thế sinh lời kết hợp giữa tài khoản Siêu Lợi Suất và thẻ thanh toán hoàn tiền Smart Card. Đây là một bước tiến thông minh về quản trị dòng tiền, giúp người dùng tối ưu giá trị tiền nhàn rỗi và cả tiền chi tiêu với lợi ích cộng gộp lên đến 9,3%. Bộ đôi Sinh Lời này sẽ là bước ngoặt lớn giúp thay đổi tư duy người Việt về cách tận dụng khả năng sinh lời của từng đồng vốn.

Cơ chế đột phá thu hút và giữ chân nhân tài khoa học, công nghệ

Cơ chế đột phá thu hút và giữ chân nhân tài khoa học, công nghệ

22 Sep, 08:12 AM

Kinhtedothi – Chính phủ vừa ban hành Nghị định 249/2025/NĐ-CP về cơ chế, chính sách thu hút chuyên gia khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số (Nghị định 249). Đây là bước đi đột phá nhằm cụ thể hóa Luật Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2025, khẳng định quyết tâm xây dựng chính sách đãi ngộ toàn diện, tạo động lực giữ chân nhân tài.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ