TP Hồ Chí Minh: 698 quân nhân xuất ngũ trước Tết Nguyên đán 2021

TÂN TIẾN - HỮU TÂN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, có 34 quân nhân được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Sau khi trở về địa phương, các cựu quân nhân được ưu tiên lựa chọn ngành nghề để theo học và chọn công việc phù hợp với bản thân.

Ngày 19/1, Trung đoàn Gia Định thuộc Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ tiễn quân nhân hoàn thành NVQS trở về địa phương. Đến dự có Thiếu tướng Phan Văn Xựng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự TP, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP; Đại tá Lê Thanh Bình - Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7; Đại tá Nguyễn Như Trúc - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 và đại diện các sở, ngành, đoàn thể cùng 24 quận, huyện.
 Chiến sĩ tiêu biểu nhận quà tại buổi lễ ra quân.
Trong đợt ra quân lần này có 698 quân nhân nhập ngũ vào tháng 2/2019. Sau 24 tháng thực hiện NVQS, các chiến sĩ đã có có nhận thức tốt hơn, có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, sống có lý tưởng, có niềm tin vào sự nghiệp cách mạng của đất nước. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện NVQS có 34 quân nhân vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
 Thiếu tướng Phan Văn Xựng động viên các chiến sĩ tại buổi lễ ra quân.
Theo các tiêu chuẩn, chế độ, chính sách mỗi quân nhân xuất ngũ được nhận hơn 20 triệu đồng. Dịp này, Bộ Quốc phòng hỗ trợ một phần quà Tết 330.000 đồng/cựu quân nhân, UBND TP Hồ Chí Minh hỗ trợ thêm mỗi quân nhân xuất ngũ 1,5 triệu đồng và quà. Ngoài ra, sau khi xuất ngũ trở về địa phương, các cựu quân nhân sẽ được hưởng chế độ ưu tiên trong việc lựa chọn học nghề, công việc phù hợp với bản thân.
Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Phan Văn Xựng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự TP Hồ Chí Minh, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh đã biểu dương tinh thần học tập, rèn luyện phấn đấu của các chiến sĩ đã hoàn thành tốt nghĩa vụ của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
 Niềm vui xuất ngũ trở về với gia đình.
Thiếu tướng Phan Văn Xựng mong rằng với hành trang kỹ năng, kinh nghiệm, vốn sống có được trong quân ngũ, các cựu quân nhân sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, đem lòng nhiệt huyết cách mạng, sức trẻ, đóng góp sức mình vào củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Tiếp tục là những công dân gương mẫu, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.