TP Hồ Chí Minh: Bỏ 226 chốt giám sát, thành lập tổ tuần tra lưu động

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/7, toàn bộ 266 chốt giám sát người lưu thông giữa các quận, huyện của TP Hồ Chí Minh được giải tỏa, lực lượng chức năng sẽ chuyển sang tuần tra lưu động để xử lý người vi phạm trên đường.

Nguồn tin từ Đội CSGT Công an quận Gò Vấp cho biết, trong sáng nay, các chốt kiểm soát trên địa bàn đã gỡ bỏ theo chỉ đạo của cấp trên. Lực lượng chức năng quận này đã thành lập 4 tổ tuần tra thực hiện nhiệm vụ mới.
Riêng 12 chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ TP Hồ Chí Minh vẫn được duy trì.
 Vào lúc 9 giờ 30 sáng nay (13/7), các chốt giám sát người đi lại ở TP Hồ Chí Minh được gỡ bỏ, lực lượng chức năng chuyển sang tuần tra lưu động
Trước đó, trong sáng cùng ngày 13/7, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, TP mới phát sinh thêm 2 ổ dịch Covid-19 mới.
Theo đó, ổ dịch đầu tiên mới được phát hiện là chợ Tân Định (quận 1) và khu vực giáp ranh chợ ở phường Võ Thị Sáu, quận 3.
Trong đó, khu vực chợ Tân Định (quận 1) có tổng cộng 22 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Ca bệnh đầu tiên là một tiểu thương bán cá tại chợ. Người này được phát hiện qua sàng lọc cộng đồng ở tỉnh Long An.
Sau đó, ngành y tế điều tra dịch tễ và sàng lọc, phát hiện thêm 8 ca là tiểu thương, một ca là người nhà tiểu thương và 12 người sống ở khu vực xung quanh chợ. Ngày gần nhất ghi nhận ca bệnh là 10/7.
Tại khu vực giáp ranh chợ Tân Định ở phường Võ Thị Sáu, quận 3, ngành y tế xác định thêm 17 ca mắc mới. Đáng chú ý, khu vực giáp ranh này xuất hiện thêm các ổ dịch nhỏ lẻ khác.
Từ ngày 4/7, cơ quan chức năng TP đã phong tỏa tạm thời chợ Tân Định. Các tiểu thương chợ Tân Định đã được yêu cầu ngưng bán hàng.
Ổ dịch mới thứ 2 nằm trong hẻm 98 Đoàn Văn Bơ, phường 16, quận 4 với tổng cộng 21 ca. Bệnh nhân đầu tiên là người phụ nữ sống tại hẻm 98/19 Đoàn Văn Bơ, có kết quả dương tính ngày 5/7.
Từ ngày 6/7, hẻm này đã được phong tỏa. Người dân ở đây được lấy mẫu tầm soát. Ngày ghi nhận ca dương tính gần nhất là 10/7, trong khu vực phong tỏa.
Ngoài ra, tại hẻm 874 Đoàn Văn Bơ, phường 18, quận 4, một ổ dịch khác đã được phát hiện từ trước với tổng cộng 51 ca xác định. Khu vực này đã được phong tỏa từ ngày 26/6. Ca ghi nhận mới nhất là ngày 10/7 trong khu cách ly.
Từ 27/4 đến sáng 13/7, TP Hồ Chí Minh ghi nhận 15.141 ca mắc Covid-19. TP Hồ Chí Minh bắt đầu áp dụng Chỉ thị 16 trong 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 9/7.
Thí sinh F0 ở TP Hồ Chí Minh sẽ được xét công nhận tốt nghiệp THPT 2021 
Ngày 13/7, Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh có văn bản về việc bổ sung thí sinh được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021.
Theo đó, thí sinh được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021 là thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 mắc Covid-19 đang trong quá trình điều trị (F0) hoặc cách ly y tế để theo dõi sau điều trị, không thể tham dự kỳ thi này.
Đây là nhóm đối tượng được bổ sung trong điều 37, Quy chế thi tốt nghiệp THPT về những trường hợp đặc cách tốt nghiệp THPT.
Hồ sơ đề nghị xét đặc cách gồm: đơn đề nghị xét đặc cách của thí sinh, biên bản đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp THPT của trường phổ thông nơi thí sinh đang học, bản sao học bạ (trường phổ thông ký xác nhận đối chiếu bản chính) và các hồ sơ có liên quan của việc đang điều trị hoặc hồ sơ ra viện và cách ly đối với đối tượng F0.
Sở Giáo dục và đào tạo TP yêu cầu các cơ sở giáo dục trực thuộc có đối tượng được xét đặc cách nói trên gửi toàn bộ danh sách và hồ sơ về Phòng khảo thí và kiểm định chất lượng trước ngày 15/7.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần