Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh cần 137.000 tỷ đồng đầu tư công trình giao thông năm 2021

Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch thực hiện đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn giai đoạn 2020-2030.
Theo nội dung đề án, TP Hồ Chí Minh đặt chỉ tiêu trong 10 năm (2020 - 2030) phát triển thêm 652,11 km đường bộ, 211,97 km đường sắt, BRT, 365,56 km đường thủy nội địa; xây dựng 81 dự án cầu lớn, 15 nút giao thông lớn, 31 dự án giao thông tĩnh; triển khai 7 dự án thuộc chương trình đô thị thông minh và đầu tư hoàn chỉnh các tuyến đường cao tốc, quốc lộ kết nối TP với các tỉnh trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam theo quy hoạch được phê duyệt.
Tỷ lệ đất giao thông trên đất xây dựng đô thị đến năm 2030 ước đạt 17,8%, gấp hơn 2 lần so với hiện nay. Mật độ đường giao thông bình quân trên diện tích đất toàn thành phố khi đó ước đạt 3,10km/km2.
Tổng mức đầu tư dự kiến là 970.654 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách khoảng 399.729 tỷ đồng; nguồn vốn khác (trung ương, ODA, PPP...) khoảng 570.925 tỷ đồng. 
Trong đó, giai đoạn 2021-2025, TP đặt chỉ tiêu tỷ lệ giao thông trên đất xây dựng đô thị đến năm 2025 ước đạt 15%. Mật độ đường giao thông bình quân trên diện tích đất toàn thành phố đến năm 2025 ước đạt 2,5km/km2. Tổng mức đầu tư dự kiến là 553.515 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách khoảng 181.340 tỷ đồng; nguồn vốn khác (Trung ương, ODA, PPP...) khoảng 372.175 tỷ đồng. 
 Trong năm 2021, TP Hồ Chí Minh cần 137.000 tỷ đồng cho giao thông 
Riêng trong năm 2021, kế hoạch đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông gồm: tỷ lệ đất giao thông trên đất xây dựng đô thị đạt 12,76%; mật độ đường giao thông bình quân trên diện tích đất toàn thành phố đạt 2,26km/km2 (quy chuẩn đô thị cần đạt khoảng 2,26km/km2). 
Với dự kiến hoàn thành các công trình sau: Xây dựng hoàn thành 4 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ thiêm; Cầu Thủ Thiêm 2; mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy). Sửa chữa và nâng cấp đường Tỉnh lộ 9 (Đặng Thúc Vịnh); đầu tư hạ tầng kỹ thuật 9 lô đất thuộc Khu chức năng số 1 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm; xây dựng cầu vượt trước Bến xe miền Đông mới trên Xa lộ Hà Nội; cầu Long Kiểng; xây dựng mới cầu Hang Ngoài, quận Gò Vấp; Cầu Vàm Sát 2, huyện Cần Giờ...
Các dự án trọng điểm, cấp bách lập, trình thông qua chủ trương đầu tư trong năm nay gồm: Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài; Vành đai 2; cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 22 (đoạn từ nút giao An Sương đến đường Nguyễn Văn Bứa); mở rộng Quốc lộ 50, huyện Bình Chánh; nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 (đoạn từ ngã tư Bình Phước đến chân cầu Bình Triệu); xây dựng nút giao An Phú; làm cầu đường Nguyễn Khoái, cầu Thủ Thiêm 4, cầu Cần Giờ, cầu Cát Lái, cầu đường Bình Tiên, cầu Rạch Dơi, cầu Bình Quới, cầu Bình Quới - Rạch Chiếc và xây dựng 2 cầu trên tuyến đường N2, đường N4 để kết nối giao thông với lô đất ký hiệu 7-1 thuộc khu chức năng số 7 trong khu đô thị mới Thủ Thiêm...
Đường trên cao số 1 (từ nút giao Cộng Hòa đến đường Ngô Tất Tố); đường trên cao số 5 (đoạn Nút giao Trạm 2 - An Sương);  các tuyến đường trục chính, xuyên tâm: xây dựng hoàn chỉnh trục đường Bắc - Nam (đoạn từ Nguyễn Văn Linh - cầu Bà Chiêm); xây dựng hoàn chỉnh mặt cắt ngang Vành đai 2 (đường Võ Chí Công) từ cầu Phú Mỹ đến nút giao Nguyễn Duy Trinh - Vành đai 2...
Tổng số vốn TP dự kiến thực hiện các dự án trong năm 2021 là 137.638 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách khoảng 63.750 tỷ đồng, vốn khác (Trung ương, ODA, PPP...) khoảng 73.888 tỷ đồng. Tổng vốn ngân sách TP đề xuất giao Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông và các đơn vị thuộc Sở Giao thông Vận tải trong năm 2021 khoảng 4.905 tỷ đồng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ