TP Hồ Chí Minh: Cán bộ, nhân viên UBND quận 6 phải xét nghiệm SARS-CoV-2

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguyên nhân tất cả cán bộ, nhân viên UBND quận 6, TP Hồ Chí Minh, phải xét nghiệm vì 1 người làm việc tại Công an quận 6 (trụ sở sát UBND quận), đi ăn bánh canh cá lóc, nơi có 3 mẹ con chủ quán mắc Covid-19.

Đến tối 20/5, tất cả cán bộ, nhân viên làm việc tại UBND quận 6 vẫn phải chờ trong trụ sở để nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Đối với cán bộ, nhân viên đã ra về sau giờ làm việc, buộc phải quay trở lại cơ quan.
Đến tối 20/5, tại trụ sở UBND quận 6 (TP Hồ Chí Minh), cán bộ nhân viên tập trung để lấy mẫu xét nghiệm.

Cán bộ, nhân viên UBND quận 6 phải xét nghiệm SARS-CoV-2, vì một cảnh sát tên là H., đi ăn tại quán bánh canh O Thanh. Ngoài cán bộ, nhân viên UBND quận 6 phải xét nghiệm, toàn bộ cán bộ chiến sĩ Công an quận 6 cũng phải xét nghiệm.
Tối cùng ngày, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, bác sĩ Nguyễn Thanh Khê - Giám đốc Trung tâm Y tế quận 6 cho biết, công tác xét nghiệm đã xong, chỉ chờ kết quả.
Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC), xác định 3 mẹ con chủ quán bánh canh cá lóc O Thanh ở hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, đã nhiễm Covid-19. Trong buổi sáng 20/5, con hẻm này đã bị phong tỏa cùng 1 con hẻm khác trên đường Võ Văn Tần cũng ở phường 5, quận 3.
 Thông báo khẩn của HCDC vào chiều 20/5.
Cũng trong ngày 20/5, HCDC đã phát thông báo khẩn tìm người đến các địa điểm liên quan đến 3 bệnh nhân ở quận 3, gồm: Những người đến quán bánh canh cá lóc O Thanh ở số 287/5 và 289 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, từ ngày 12/5 đến 20/5. Những người đến khám tại Trung tâm Y khoa MEDIC, ở số 254 Hòa Hảo, phường 4, quận 10, cùng khung giờ từ 8-14 giờ ngày 19/5.
Theo HCDC, những trường hợp đến địa điểm và khung giờ trên, cần khai báo tại y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát, xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định. Tính đến trưa 20/5, tại TP Hồ Chí Minh ghi nhận 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là 3 mẹ con bán bánh canh tại quán nêu trên.