TP Hồ Chí Minh công khai giá xét nghiệm Covid-19 tại các cơ sở y tế

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo đó, tại TP Hồ Chí Minh có 169 cơ sở y tế nộp hồ sơ đã được Sở Y tế thẩm định cho phép hoạt động xét nghiệm kháng nguyên nhanh Covid-19.

Chiều 28/10, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh công khai danh sách các cơ sở y tế (CSYT) công lập và tư nhân được hoạt động xét nghiệm Covid-19 và giá xét nghiệm.
 Danh sách Cơ sở Y tế công lập
Theo Sở Y tế, hiện có 59 CSYT trên địa bàn thành phố được Bộ Y tế thẩm định cho phép thực hiện dịch vụ kỹ thuật xét nghiệm RT-PCR. Theo quy định, kỹ thuật này được chỉ định để chẩn đoán xác định các ca lâm sàng tại những cơ sở điều trị. Ngoài ra có thể chỉ định để tầm soát các trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng và điều tra dịch tễ. Các trường hợp bệnh không phải đóng phí vì đã có BHYT hoặc ngân sách Nhà nước chi trả. 
Trường hợp các CSYT có thực hiện kỹ thuật này hoặc có hợp đồng với cơ sở được phép thực hiện, nhằm đáp ứng nhu cầu của người không triệu chứng, xuất cảnh…, thì thu phí xét nghiệm đúng theo giá quy định nếu là CSYT công lập, và thu theo giá kê khai nếu là CSYT tư nhân.
 Danh sách Cơ sở Y tế tư nhân.
 Danh sách Cơ sở Y tế tư nhân.

Đối với việc xét nghiệm nhanh, hiện có 169 CSYT được Sở Y tế thành phố thẩm định và cho phép thực hiện. CSYT công lập thực hiện xét nghiệm kháng nguyên nhanh cho các đối tượng ngoài phạm vi chi trả của BHYT và ngân sách Nhà nước thì thu theo giá test mua vào. Đối với các trường hợp xét nghiệm nhanh theo yêu cầu, các CSYT tư nhân thu theo giá đã kê khai.
Kỹ thuật xét nghiệm nhanh không thay thế cho xét nghiệm RT-PCR, chỉ dùng hỗ trợ việc giám sát, phát hiện, chẩn đoán mắc Covid-19. 
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cũng yêu cầu các CSYT thực hiện xét nghiệm Covid-19 tiếp tục kê và công khai giá theo quy định, nộp hồ sơ về Sở Y tế. Các CSYT nào cung ứng dịch vụ xét nghiệm không đúng quy định sẽ bị xử nghiêm. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần