TP Hồ Chí Minh: Đề xuất 2 khung giờ dành cho cán bộ đi từ nhà đến cơ quan

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/9, thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh ký văn bản 3720 về việc thực hiện phương án giải quyết lưu thông theo công văn số 3086 của UBND TP ngày 16/9.

Theo đó, Công an TP Hồ Chí Minh đề xuất phương án cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể được đi từ nơi ở đến trụ sở làm việc theo khung giờ.
Cụ thể, thời gian lưu thông: sáng từ 6 giờ 30 – 8 giờ; chiều 16 giờ 30 – 18 giờ. Tuyến đường lưu thông từ nơi ở đến trụ sở làm việc.
Cán bộ công an ở TP Hồ Chí Minh kiểm tra giấy đi đường của người dân. Ảnh: Ngọc Huân 
Những người thực hiện nhiệm vụ ngoài khung giờ và tuyến đường vẫn sử dụng giấy đi đường đã cấp (trường hợp đổi ca, bị nhiễm Covid-19... thì đổi giấy). Trường hợp đặc biệt do yêu cầu công việc cần lưu thông thì Công an TP xem xét cấp bổ sung giấy đi đường và xem xét giải quyết từng đơn vị.
Các đơn vị gửi danh sách cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đăng ký làm việc tại trụ sở về Sở Nội vụ tập hợp (theo chỉ đạo tại công văn 3086) và gửi về Công an TP để cập nhật danh sách quản lý về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Người đi đường phải khai báo y tế trên phần mềm VN-eID của Bộ Công an trước khi ra đường. Công an TP kiểm tra thẻ ngành, thẻ nhân viên và lịch công tác (hoặc đối chiếu với danh sách làm việc đã được cung cấp, cập nhật phần mềm).
Cán bộ, công nhân viên, người lao động phải được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19 (theo công văn 3086), gia đình không thuộc khu vực phong tỏa cách ly (nội dung này do thủ trưởng đơn vị thẩm định, ký duyệt, cán bộ, công nhân viên, người lao động cam kết).
Trước đó, ngày 16/9, UBND TP TP Hồ Chí Minh đã có công văn số 3086 về thay đổi phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị nhà nước phù hợp với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. UBND TP giao Công an TP cấp giấy đi đường hoặc mã QR code cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo danh sách đề nghị của cơ quan, đơn vị.
Tính từ ngày 29/8 đến 20/9, qua phần mềm VN-eID, Công an TP Hồ Chí Minh phát hiện 607 lượt nghi mắc Covid-19 đi qua các chốt kiểm soát trên địa bàn TP. Công an đã xác minh được 199 trường hợp, trong đó có 112 trường hợp đang là F0, trong đó có 78 trường hợp đã phối hợp tổ chức cách ly tại nhà, 34 trường hợp tổ chức cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung; 52 trường hợp sau khi xác minh không phải là F0 và 35 trường hợp F0 đã khỏi bệnh.
Trong số 199 trường hợp mà Công an TP Hồ Chí Minh xác minh thì có 69 trường hợp thuộc diện được cấp giấy đi đường, 49 trường hợp không có giấy đi đường, 81 trường hợp thuộc diện được miễn cấp giấy đi đường.
Sau khi xác định các F0, Công an TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo thu hồi 11 giấy đi đường, 31 trường hợp không thuộc diện phải thu hồi và 14 trường hợp đang cách ly nên chưa thực hiện thu hồi được, còn lại các trường hợp khác đang được tổ chức thu hồi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần