DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ NHẤT, QUỐC HỘI KHÓA XV * HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XVI, NHIỆM KỲ 2021 - 2026 * ĐẠI DỊCH COVID-19 * EURO 2021 * CÙNG KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

TP Hồ Chí Minh: Đề xuất cấm xe giường nằm vào nội đô

Ngân Lê/giaothonghanoi
19-06-2021 18:26
Kinhtedothi - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh đang lên phương án lập vành đai cấm xe khách giường nằm vào trung tâm thành phố nhằm kéo giảm ùn tắc và chấn chỉnh tình trạng "xe dù, bến cóc".
Trước đó, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh) đề xuất 2 phương án tổ chức giao thông đối với loại xe giường nằm vào trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.

Bến xe Miền Đông cũ. Ảnh: Minh Quân
Phương án 1: Cấm 24/24 giờ đối với xe khách giường nằm lưu thông vào khu vực nội đô thành phố được giới hạn bởi các tuyến đường bên trong vành đai: Quốc lộ 1 (TP Thủ Đức, quận 12, Bình Tân và huyện Bình Chánh) - đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh và quận 7) - đường Võ Chí Công - đường Nguyễn Thị Định - đường Đồng Văn Cống - đường Mai Chí Thọ - Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức).
Phương án 2: Cấm từ 6 giờ đến 22 giờ đối với xe khách giường nằm lưu thông vào khu vực nội đô thành phố và được giới hạn bởi các tuyến đường như trên.
Các tuyến đường trên vành đai xe khách giường nằm vẫn được phép lưu thông bình thường. Đồng thời, các phương tiện này được phép lưu thông trong khu vực vành đai theo lộ trình để ra vào đón trả khách tại bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) và bến xe Miền Tây (quận Bình Tân).

Cụ thể, đối với bến xe Miền Đông, hướng vào: Quốc lộ 1 - Quốc lộ 13 - đường Đinh Bộ Lĩnh - bến xe Miền Đông (cũ); hướng ra: bến xe Miền Đông (cũ) → Quốc lộ 13 - Quốc lộ 1. Đối với bến xe Miền Tây: Quốc lộ 1 - đường Kinh Dương Vương - Bến xe Miền Tây và ngược lại.

Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, góp ý phương án tổ chức giao thông nói trên và sớm có ý kiến gửi về Sở trước ngày 21/6 để thống nhất triển khai.

Hiện TP Hồ Chí Minh có 107 điểm đón trả khách ở trụ sở, bãi xe, cây xăng... Trong đó, nhiều chỗ các xe núp bóng chạy hợp đồng, du lịch nhưng hoạt động như những tuyến cố định, ảnh hưởng các xe trong bến.