Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: dự án đường Vành đai 3 sẽ hoàn thành đúng tiến độ

Kinhtedothi – Khối lượng cát được các tỉnh cam kết cấp đủ, nên dự án đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh sẽ về đích đúng hạn. Là khẳng định của ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh.

Chiều 15/8, trao đổi với báo chí, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh (TCIP) Lương Minh Phúc cho biết, đến thời điểm hiện tại các khó khăn, vướng mắc về khai thác vật liệu cát đắp nền đường cho dự án Vành đai 3 cơ bản đã được tháo gỡ, dự kiến sẽ về đích đúng như kế hoạch, hoàn thành toàn bộ dự án vào ngày 30/6/2026.

Lãnh đạo TCIP thăm hỏi đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân thi công dự án Vành đai 3 đoạn qua TP Hồ Chí Minh.

Theo ông Phúc, hiện UBND TP Hồ Chí Minh và tổ công tác vật liệu cùng chủ đầu tư đang tích cực phối hợp, làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre hoàn thiện thủ tục cấp phép các mỏ cát phục vụ cho dự án Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh theo tiến độ.Cũng theo ông Phúc, đối với 6 gói thầu xây lắp chính còn lại (khởi công tháng 2/2024), sản lượng thực hiện đến nay đạt 9% giá trị xây lắp. Hiện nay các nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục kết cấu phần dưới công trình trên tuyến và triển khai đồng loạt công tác xử lý đất yếu. Riêng 4 gói thầu phục vụ khai thác, TCIP đang thẩm định, phê duyệt thiết kế và dự toán. Dự kiến các gói thầu này sẽ khởi công trong cuối năm 2024 và hoàn thành đồng bộ với 10 gói thầu xây lắp chính.

Về tiến độ hoàn thành của dự án đường Vành đai 3 đoạn qua TP Hồ Chí Minh, ông Lương Minh Phúc cho biết, chủ đầu tư cùng các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát đang phấn đấu giữ nguyên tiến độ hoàn thành dự án. Thông xe kỹ thuật phần đường cao tốc toàn tuyến vào cuối tháng 1/2026; thông xe chính thức phần đường cao tốc toàn tuyến vào ngày 30/4/2026 và hoàn thành toàn bộ dự án (bao gồm phần đường song hành) vào ngày 30/6/2026.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ