Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh được giao lập báo cáo tiền khả thi đường vành đai 4

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký văn bản số 807/TTg-CN ngày 16/10/2024 về việc giao cơ quan có thẩm quyền tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng đường Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh.

Theo văn bản, giao UBND TP Hồ Chí Minh làm cơ quan có thẩm quyền tổ chức hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án tổng thể trên cơ sở tổng hợp từ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án thành phần đã được các địa phương tổ chức lập, trình Chính phủ để Chính phủ trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư theo quy định. 

Cùng với đó, UBND các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương và Long An có trách nhiệm phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh trong quá trình hoàn thiện Báo cáo  nghiên cứu tiền khả thi và triển khai Dự án.

Sơ đồ tuyến Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh (màu vàng)

Đồng thời, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham mưu, đề xuất Thủ tướng Chính phủ thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước để sớm tổ chức thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án theo quy định.

Chính phủ cũng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư và UBND TP Hồ Chí Minh khẩn trương hoàn thiện thủ tục chuẩn bị đầu tư Dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 6656/VPCP-CN ngày 18/9/2024 của Văn phòng Chính phủ.

Trước đó, tại Quyết định 1698/QĐ-TTg ngày 28/9/2011 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chi tiết đường Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh. Theo quy hoạch, tuyến đường Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh sẽ đi qua địa giới hành chính của 12 huyện thuộc 5 tỉnh, thành phố: tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (huyện Tân Thành); tỉnh Đồng Nai (3 huyện: Long Thành, Trảng Bom, Vĩnh Cửu); tỉnh Bình Dương (2 huyện: Tân Uyên, Bến Cát); TP Hồ Chí Minh (huyện Củ Chi, huyện Nhà Bè); tỉnh Long An (4 huyện: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc).

Cũng theo quy hoạch, đường Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh có quy mô là đường cao tốc với mặt cắt ngang 6-8 làn xe cao tốc, có đường song hành hai bên và các hành lang để bố trí cây xanh, các công trình hạ tầng kỹ thuật, dự trữ mở rộng. Tổng chiều dài 207 km, chiều rộng mặt cắt ngang lớn nhất khoảng 121,5 m. Đường song hành quy mô có ít nhất 2 làn xe, được đầu tư phân kỳ tùy theo nhu cầu vận tải và sự phát triển các đô thị hai bên. Tổng mức đầu tư Dự án dự kiến gần 106.000 tỷ đồng.

Trong giai đoạn 1 sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng 1 lần theo quy hoạch được duyệt (74,5 m); 4 làn xe cao tốc hoàn chỉnh; 21 nút giao thông liên thông; xây dựng đường song hành, đường dân sinh hai bên tuyến theo nhu cầu giao thông từng đoạn, từng địa phương.

TP Hồ Chí Minh hành trình vững chắc hướng tới tương lai

TP Hồ Chí Minh hành trình vững chắc hướng tới tương lai

Đô thị TP Hồ Chí Minh: thay áo mới sau 49 năm giải phóng

Đô thị TP Hồ Chí Minh: thay áo mới sau 49 năm giải phóng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giá thép hôm nay 7/7: tăng nhẹ

Giá thép hôm nay 7/7: tăng nhẹ

07 Jul, 06:13 AM

Kinhtedothi - Ngày 7/7, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt tăng khi Trung Quốc hành động để hạn chế tình trạng dư thừa công suất công nghiệp.

Giá kim loại đồng ngày 7/7: tăng mạnh trở lại

Giá kim loại đồng ngày 7/7: tăng mạnh trở lại

07 Jul, 06:12 AM

Kinhtedothi - Giá đồng tại London đã tăng gần mức cao nhất trong năm nay, khi các thương nhân đẩy mạnh mua vào giữa bối cảnh nguồn cung cạn kiệt do lượng lớn kim loại được chuyển sang Mỹ để tránh nguy cơ áp thuế.

Nhiều cơ hội bứt phá cho ngành xi măng

Nhiều cơ hội bứt phá cho ngành xi măng

06 Jul, 07:00 AM

Kinhtedothi - Dù đang chịu áp lực từ dư cung và chi phí sản xuất cao, ngành xi măng Việt Nam tiếp tục cho thấy sức bật khi tiêu thụ dự kiến tăng 2 – 3% trong năm 2025, lên mức 95 – 100 triệu tấn. Không chỉ là hiệu ứng từ đầu tư công, lực đẩy còn đến từ xu hướng đổi mới xanh, tín dụng ưu đãi, cải tiến công nghệ đón đầu bước ngoặt bứt phá trong nửa cuối năm.

Áp lực với nhà thầu, người dân

Áp lực với nhà thầu, người dân

04 Jul, 06:54 AM

Kinhtedothi - Giá vật liệu xây dựng (VLXD) tại Hà Nội đang có sự chênh lệch rõ rệt giữa các khu vực nội thành, ven đô và ngoại thành. Tình trạng này đang gây ra những tác động lớn tới công tác lập dự toán công trình, ảnh hưởng đến tiến độ thi công, hiệu quả đầu tư và cả người dân, những người phải gánh chi phí xây dựng ngày một tăng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ