TP Hồ Chí Minh: Giá rau xanh “hạ nhiệt”, trứng vẫn khan hiếm

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực phẩm thiết yếu như rau củ quả, thịt, cá…dồi dào, song trứng gà, trứng vịt tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi ở TP Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục trong trạng khan hiếm.

Theo ghi nhận, hôm nay (20/7), tại nhiều chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP Hồ Chí Minh giá rau củ quả sau thời gian ngắn tăng vọt, nay đã quay trở về mức bình ổn như trước thời điểm TP thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Cụ thể, trái ngược với cảnh người dân xếp hàng dài trước cửa siêu thị, chờ hàng tiếng đồng hồ mới được vào mua hàng như những ngày trước đó, sáng nay (20/7) tại Bách Hóa Xanh trên đường Tạ Quang Bửu (quận 8) số lượng người mua sắm thưa thớt dù thực phẩm tươi sống đầy ắp trên các kệ hàng.
 Rau củ đầy kệ, giá cả bình ổn, nhưng lượng người đến siêu thị, cửa hàng tiện lợi mua sắm thưa thớt
“Sau khi một số chợ truyền thống được mở lại thì nỗi lo thiếu thực phẩm thiết yếu không còn nữa, thay vì tích trữ, tôi cố gắng mua ngày nào ăn hết ngày đó. Nhưng thay vì ra đường nhiều, tôi chọn mua online” - chị Lê Thị Nguyệt (ngụ quận 6, TP Hồ Chí Minh) nói.
Tương tự, tại MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức) trong sáng nay cũng ghi nhận lượng hàng hóa dồi dào, khách tới mua không phải đợi lâu, người dân chỉ cần khai báo y tế là có thể vào mua sắm ngay.
“Có lẽ những ngày trước bà con đã tích trữ nhiều, nên từ chiều hôm qua đến sáng hôm nay, lượng người mua sắm giảm rõ rệt. Tuy nhiên, để khách hàng yên tâm, siêu thị vẫn cố gắng liên tục cho hàng mới lên kệ, để người dân được thoải mái lựa chọn” - nhân viên MM Mega Market An Phú chia sẻ.
Trưa cùng ngày, tại cửa hàng Satrafoods (quận Bình Thạnh), hàng hóa dồi dào, nhất là rau xanh, thịt, cá…Theo ghi nhận, bên trong chỉ có 2-3 khách hàng đang mua sắm, còn bên ngoài 2 khách hàng khác đang khai báo y tế.
“Hàng hoá tươi ngon, giá rẻ, mà lại không phải chen lấn, xếp hàng vất vả. Từ hồi giãn cách tới giờ, hôm nay là ngày đi mua sắm thoải mái nhất của tôi. Tôi tin rằng, đây cũng là tâm trạng của nhiều bà nội trợ khác” – chị Nguyễn Thị Trang (đường D2, Bình Thạnh) nói. Cũng theo chị Trang, chị vô cùng bất ngờ gì giá nhiều mặt hàng rau xanh, thịt, cá…đồng loạt giảm.
 Trứng vẫn là mặt hàng khan hiếm ở các chợ truyền thống trên địa bàn TP Hồ Chí Minh
“Cải ngọt, cải thìa có giá 25.000 đồng/kg, rau muống nước 16.000 đồng/kg, bắp cải trắng 26.000 đồng/kg, chanh 30.000 đồng/kg, cà rốt 30.000 đồng/kg, hành lá 40.000 đồng/kg...đây đều là mức giá hợp lý, gần như không có chênh lệch so với lúc TP chưa thực hiện giãn cách xã hội” – chị Trang nói thêm.
Còn theo đại diện AEON Việt Nam, hơn 20 mặt hàng rau củ Đà Lạt đã tập kết về các kho hàng, điểm bán của hệ thống này, sẵn sàng cho chương trình giảm giá cực sốc đến khi hết hàng. 
Để tạo điểm bán thông thoáng và dễ dàng mua hơn cho khách, gian hàng rau củ Đà Lạt sẽ được dựng trước bãi xe của siêu thị AEON Bình Tân (quận Bình Tân) và được bán giá tốt như cà rốt còn 26.000 đồng/kg, cà chua túi lưới 27.000 đồng/kg, bắp cải tím 25.000 đồng/kg, khoai tây vàng Đà Lạt 27.000 đồng/kg...
Dạo một vòng quanh các chợ truyền thống trên địa bàn TP, hiện giá rau, củ cũng đã hạ nhiệt về mức ngang giá với siêu thị.
“Hầu hết các loại rau, củ, quả đều giảm giá bán so với cách đây 1-2 ngày. Hiện, cải ngọt có giá 30.000 đồng/kg, xà lách 30.000 đồng/kg, cà chua 40.000 đồng/kg, dưa leo, mướp đồng giá 30.000 đồng/kg, chanh 20.000 đồng/kg, sả 20.000 đồng/kg, rau muống 28.000 đồng/kg, gừng 100.000 đồng/kg...Trong khi đó thịt heo, thịt vịt, thịt gà, thịt bò cũng giảm từ 35.000-40.000 đồng/kg” - anh Trần Văn Nam tiểu thượng tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) cho hay.
Tuy nhiên, anh Nam nhấn mạnh, dù giá cả nhiều hàng hoá tại các chợ đang về mức ổn định, riêng mặt hàng trứng gia cầm vẫn đang khan hàng nên giá bán khá cao ở mức từ 40.000 – 50.000 đồng/chục trứng.
TP Hồ Chí Minh: Tạm đóng cửa siêu thị lớn TopS Market Thảo Điền vì F0 đến mua sắm
Ngày 20/7, đại diện đơn vị vận hành chuỗi thương hiệu bán lẻ TopS Market Thảo Điền là Central Retail xác nhận, tạm đóng cửa siêu thị lớn TopS Market Thảo Điền do có ca mắc Covid-19 từng đến đây mua sắm từ 10 ngày trước.
Hiện siêu thị này đang phối hợp với cơ quan chức năng truy vết, khử khuẩn, xét nghiệm nhanh toàn bộ nhân viên và chờ ý kiến được mở cửa bán trở lại trong thời gian sớm nhất.
Đồng thời, siêu thị cũng tạm ngưng nhận các đơn hàng online từ chiều 19/7 và các đơn hàng online đã mua trước đây có thể sẽ bị hủy hoặc tạm tồn đọng chờ quyết.