TP Hồ Chí Minh: Hàng vạn người đổ về nhà ga, bến tàu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tình hình tại bến xe, ga tàu và sân bay ở TP Hồ Chí Minh hôm nay 2/2 (tức ngày 24 tháng Chạp Âm lịch) luôn trong tình trạng đông đúc.

Tại ga Sài Gòn, trong buổi sáng ngày nay (2/2) theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế &Đô thị có hàng nghìn lượt hành khách đã đến trước vài tiếng đồng hồ để chờ làm thủ tục lên tàu về quê ăn Tết. Trước sảnh ga Sài Gòn rất nhiều người vật vờ mệt mỏi chờ đến giờ lên tàu.
Người dân vật vờ chờ lên tàu tại ga Sài Gòn
Người dân vật vờ chờ lên tàu tại ga Sài Gòn
Anh Ngô Công Thúy, có vé đi chuyến tàu TN 18 xuất phát tại Sài Gòn vào lúc 13 giờ 10 phút về Huế chia sẻ: “Do nhận được khuyến cáo của ngành đường sắt trên các phương tiện thông tin đại chúng nên có mặt trước giờ tàu chạy từ 2 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, tôi và gia đình đình đã có mặt ở ga từ lức 10 giờ sáng để xem có trục trặc thông tin trên vé không, vậy là cả gia đình tôi phải vật vạ ở sân ga hơn 3 tiếng đồng hồ để được lên tàu, mình thì không sao chứ tụi nhỏ thì mệt lả”.
Hành khách chờ lên tàu trong sân ga
Hành khách chờ lên tàu trong sân ga
Ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết trong 2 ngày qua, có 40 đoàn tàu xuất phát chở khoảng 26.000 lượt khách về quê ăn Tết. Lượng người tới ga đưa tiễn người thân cũng rất nhiều nên dẫn đến tình trạng quá tải ở sân ga.

Theo Chị Hà, nhân viên kiểm soát vé tại ga: “Trong mấy ngày nay vẫn có các trường hợp hành khách có vé không phù hợp với thông trên giấy tùy thân nên không được lên tàu. Do đó, hành khách cần kiểm tra thông tin kỹ càng trên vé tàu để kịp thời có hướng giải quyết phù hợp tránh xáy ra trường hợp đáng tiếc”.

Trước đây 3 ngày, tại bến xe Miền Đông tình hình hành khách về quê ăn Tết chưa có gì đột biến, tuy nhiên bắt đầu từ ngày 24 tháng Chạp đã có hàng chục nghìn lượt người đổ về bến lên xe về quê ăn Tết. Nhiều người do lo sợ nhỡ chuyến xe nên đã đến bến xe sớm trước nên rất nhiều người đã tỏ ra sự mệt mỏi.
Dòng người làm thủ tục check in tại sân bay Tân Sơn Nhất

Người dân chờ xe tại Bến xe Miền Đông
Theo ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết: “Trong những ngày cao điểm này, trung bình lượng khách có thể tăng lên 40-50 nghìn khách ngày. Tuy nhiên, năm nay chưa xảy ra tình trạng quá tải vì bến xe đã chủ động bán vé xe Tết trước cả tháng”.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong mấy ngày nay luôn xảy ra tình trạng kẹt cứng trong cả khu vực ga nội địa, ga quốc tế lẫn phí ngoài sân sân bay. Vào chiều hôm nay, hàng nghìn lượt hành khách trong tình trạng mệt mỏi, đang xếp hàng dài để chờ làm thủ tục lên máy bay.
Người dân chờ xe tại Bến xe Miền Đông
Dòng người làm thủ tục check in tại sân bay Tân Sơn Nhất
Trong khi đó, tại khu vực ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất hàng nghìn người dân đúng chật kín chờ đón thân nhân ở nước ngoài về quê ăn Tết. Theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, mỗi ngày sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 10 nghìn Việt kiều về nước trong dịp Tết Bính Thân, tăng hơn 10% so với dịp Tết năm ngoái.

Bên cạnh đó, tại các tuyến đường chính đổ vào sân bay như đường Trường Sơn, đường Quang Trung liên tục xảy ra kẹt xe vào nhiều thời điểm trong ngày, ôtô phải xếp hàng dài chờ lực lượng chức năng điều tiết.