TP Hồ Chí Minh họp khẩn với Công ty PouYuen sau khi phát hiện một công nhân mắc Covid-19

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa 10/6, đoàn công tác của UBND TP Hồ Chí Minh do Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức làm trưởng đoàn đã tới làm việc với Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (quận Tân Bình), sau khi ghi nhận ca mắc Covid-19 là công nhân đang làm việc tại công ty này.

Theo đó, thành phần tham dự cuộc họp gồm: thành viên trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP và đại diện Công ty PouYuen.
Cụ thể, Ca mắc Covid-19 được xác định là F1 của một bệnh nhân Covid-19, sau đó trở thành F0. Tối 8/6, 141 người làm cùng ca với nữ công nhân này đã được cho nghỉ việc. Khu vực họ làm việc được phong tỏa, phun khử khuẩn.
 Công nhân làm việc tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam tan ca chiều 9/6
Sau khi làm việc, đoàn công tác sẽ kiểm tra việc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại một số khu vực trong phân xưởng của công ty này.
Theo thống kê, 50 F1 ngụ tại quận Bình Tân. Các trường hợp còn lại cư trú tại huyện Bình Chánh, quận 6, quận 8, quận 11 (TP Hồ Chí Minh) và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre...
Ngoài số F1 kể trên, hơn 359 F2 làm việc cùng tầng với ca nghi nhiễm cũng được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà. Để tầm soát, hôm nay, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm 3.000 công nhân trong tòa nhà khu C của Công ty PouYuen.
Trước đó, trong sáng cùng ngày 10/6, tại Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi Covid-19, Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong cho biết, theo báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP, trong khoảng thời gian này TP có 2.274 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, 1.365 doanh nghiệp báo cáo gặp khó khăn do dịch; 410 doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn để trả lương công nhân; 2.274 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể.
Theo người đứng đầu chính quyền TP, đến nay TP cơ bản đã kiểm soát được đợt lây nhiễm thứ 4. Tuy nhiên với tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, kinh tế thành phố nói chung và cộng đồng doanh nghiệp nói riêng đã bị ảnh hưởng rất nặng nề.
"Sự phát triển, phồn vinh của TP không thể tách rời sự tăng trưởng của doanh nghiệp nên khi doanh nghiệp gặp trở ngại, khó khăn, chắc chắn TP không bao giờ đứng ngoài cuộc", ông Phong cam kết.
Trước đó, ngày 8/6, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã đề xuất chính quyền TP chi 1.075 tỷ đồng để hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.
Công nhân làm việc tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam tan ca chiều 9/6

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần