TP Hồ Chí Minh: Không có việc “đóng” đường tạm chung quanh cầu Rạch Chiếc

Trúc Mai
Chia sẻ

Kinhtedothi - Đó là khẳng định của ông Phan Công Bằng - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh tại buổi họp phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế của TP.

Chiều 2/6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tháng 5 và phương hướng tháng 6/2022, tình hình phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế của TP.

Ông Phan Công Bằng - Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh nói không có việc "đóng" đường tạm chung quanh cầu Rạch Chiếc.
Ông Phan Công Bằng - Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh nói không có việc "đóng" đường tạm chung quanh cầu Rạch Chiếc.

Ông Phan Công Bằng - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh đã thông tin về việc “đóng” đường tạm chung quanh cầu Rạch Chiếc.

Ông Bằng cho biết, theo phương án tổ chức giao thông của khu vực từ cầu Rạch chiếc đến đường Nam Hòa, phường Phước Long A và phường Trường Thọ (TP Thủ Đức thuộc TP Hồ Chí Minh), thì đường song hành hai bên cầu Rạch Chiếc sẽ được kết nối lưu thông hai chiều thông qua đường chui dưới dạ cầu Rạch Chiếc.

Đoạn đường tạm dưới dạ cầu Rạch Chiếc đi ra hai bên hông cầu là đường tạm công vụ, phục vụ cho thi công cầu Rạch Chiếc trước đây, sau đó sẽ được bỏ đi để trồng mảng xanh thuộc hành lang bảo vệ cầu và công viên. Do chưa xây dựng mảng xanh, nên một số hộ dân trong khu dân cư Bắc Rạch Chiếc, phường Phước Long A, đã sử dụng đường tạm để đi xe máy (đi tắt) lưu thông ngược lên cầu Rạch Chiếc vào trung tâm TP.

Từ khi Trạm thu phí xa lộ Hà Nội đi vào hoạt động trở lại, mỗi ngày ngoài các hộ dân trong khu dân cư Bắc Rạch Chiếc, còn có khoảng 3.000 lượt xe ô tô con giao thông theo hướng từ tỉnh Đồng Nai qua đường song hành trái (đường Nguyễn Văn Bá), để đi vào đường tạm, rẽ ngược lên cầu Rạch Chiếc vào trung tâm TP. Các phương tiện này đã gây xung đột giao thông với các phương tiện đi thẳng trên trục đường chính xa lộ Hà Nội và đã xảy ra tai nạn giao thông tại chân cầu Rạch Chiếc.

Tại buổi kiểm tra hiện trường về tình hình an toàn giao thông khu vực Rạch Chiếc, các đơn vị chức năng đã thống nhất: Khi đường song hành trái từ cầu Rạch Chiếc đến đường Võ Văn Ngân hoàn thành sẽ cho điều chỉnh tổ chức giao thông đi qua đường song hành trái và đóng đường tạm bên hông cầu Rạch Chiếc, để đảm bảo an toàn giao thông khu vực.

Do vậy, sau khi toàn bộ đường song hành trái xa lộ Hà Nội, từ dạ cầu Rạch Chiếc đến đường Võ Văn Ngân hoàn thành, được nghiệm thu đưa vào sử dụng (văn bản số 4670/SGTVT-KT ngày 17/5/2022 của Sở GTVT), Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng xa lộ Hà Nội (Doanh nghiệp dự án BOT trực thuộc Công ty CII) đã phải khẩn trương thi công hoàn thiện bó vỉa, lề đường của khu vực dạ cầu Rạch Chiếc, phường Phước Long A, hoàn trả mặt bằng theo quy hoạch.  

Đồng thời, phía công ty cũng đang tích cực phối hợp với Ban QLDA Đường sắt đô thị TP (Chủ đầu tư dự án tuyến đường sắt Bến Thành – Suối Tiên và dự án trồng tăng cường mảng xanh dọc tuyến Xa lộ Hà Nội) để bàn giao mặt bằng 2 bên cầu Rạch Chiếc, nhằm đẩy nhanh việc thi công trồng mảng xanh công viên khu vực cầu Rạch Chiếc, nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị.

Còn đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng xa lộ Hà Nội cho rằng đơn vị không cố tình ngăn đường để tận thu, vì hệ thống đường tạm này hoàn toàn không có trong quy hoạch, chỉ là đường tạm để thi công cầu Rạch Chiếc. Việc duy trì hệ thống đường tạm trong thời gian ban đầu là để phục vụ công tác tuần tra, duy tu cầu Rạch Chiếc. Nay đường song hành ở khu vực này đã hoàn thành, nhiệm vụ của đường tạm đã xong, cần phải đóng lại, trả lại mặt bằng theo quy hoạch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần