Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: kiểm soát chất lượng, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

Kinhtedothi - Để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân những tháng cuối năm và đặc biệt vào dịp cao điểm Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh bên cạnh việc tăng cường kiểm soát chất lượng còn tổ chức nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn.

Ngày 19/11, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về các hoạt động ngành công thương tháng 11/2025. Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Sở Công thương TP cho biết, theo thống kê tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của TP trong 10 tháng đầu năm 2025 đã đạt 809.000 tỷ đồng, tăng 14.5% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng này thể hiện sức mua phục hồi và hiệu quả của các giải pháp điều hành thị trường.

Sở Công thương nhận định sự cần thiết của việc tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng từ nay đến cuối năm với các hoạt động được triển khai quyết liệt hơn, thiết thực hơn và tần suất cao hơn, đặc biệt tập trung vào giai đoạn mua sắm cao điểm Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026. Các chương trình không chỉ nhằm mục đích thương mại đơn thuần mà còn là công cụ điều hành thị trường, đảm bảo sự lưu thông hàng hóa, đảm bảo quyền lợi và niềm tin của người dân khi mua sắm.

Phó Giám đốc Sở Công thương TP Nguyễn Nguyên Phương thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: PV

Phó Giám đốc Sở Công thương TP Nguyễn Nguyên Phương cho biết: những tháng cuối năm 2025, Sở Công thương ưu tiên tập trung các giải pháp, thứ nhất, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi tối đa để doanh nghiệp dễ dàng, thuận lợi triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại theo đúng quy định. Thứ hai, tham mưu UBND thành phố đăng ký HĐND TP xây dựng nghị quyết về hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại, dự kiến trình HĐND TP trong kỳ họp thứ 6 (tháng 12/2025). Nghị quyết được kỳ vọng sẽ tạo cơ chế, chính sách mang tính đột phá nhằm thúc đẩy các chương trình xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động kích cầu tiêu dùng trong thời gian tới. Thứ 3, tổ chức các chương trình, hoạt động cụ thể để mang sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Trong đó gồm các chương trình: sự kiện khuyến mại tập trung Shopping Season tiếp tục triển khai đợt 2 từ ngày 15/11 đến ngày 31/12/2025. Sự kiện cho phép doanh nghiệp triển khai các hoạt động giảm giá sâu, ưu đãi đặc biệt nhằm kích thích nhu cầu mua sắm cao điểm cuối năm.

Sự kiện Khuyến mại hàng hiệu City Sale đợt 2 năm 2025. Sự kiện là điểm nhấn trọng điểm trong chuỗi Shopping Season năm 2025, được triển khai quy mô lớn, mở rộng tại địa điểm khu vực Bình Dương cũ và Vũng Tàu cũ; đồng thời tiếp tục được tổ chức tại ga Metro Bến Thành và các trung tâm thương mại lớn trên địa bàn TP. Sự kiện mang đến cơ hội mua sắm hàng hiệu giá ưu đãi cho người dân và du khách. Với hơn 500 nhãn hàng uy tín, nhiều thương hiệu quốc tế, phân phối chính hãng, khuyến mại hấp dẫn... City Sale kỳ vọng thu hút thêm 30% - 50% lượng khách đến các trung tâm thương mại tham quan, mua sắm.

Sở Công thương chỉ đạo triển khai các nền tảng thanh toán số và ví điện tử như VNPay, Payoo... đã xây dựng nhiều chương trình ưu đãi, hoàn tiền hấp dẫn; đồng thời các đơn vị vận chuyển như Xanh SM cũng triển khai nhiều gói ưu đãi giảm giá mạnh đến 25%, khuyến khích người dân mua sắm trực tuyến và tăng trải nghiệm tiêu dùng số.

Trển khai Tháng tick xanh trách nhiệm, chủ đề trọng tâm chuẩn bị Tết 2026. Đây là hoạt động trọng tâm của năm, gắn với việc chuẩn bị nguồn hàng Tết đảm bảo an toàn - trách nhiệm - minh bạch, giúp người tiêu dùng an tâm mua sắm thực phẩm, hàng hóa thiết yếu trong dịp cao điểm.

Sở Công thương cũng phối hợp với Liên đoàn Lao động TP triển khai chương trình bán hàng lưu động hướng đến công nhân, người lao động tại các khu lưu trú, xí nghiệp đông công nhân với sự đồng hành của nhiều nhãn hàng uy tín, các hệ thống phân phối lớn, các tổ chức tín dụng mạnh... tập trung giảm giá các mặt hàng thiết yếu, tăng cường chiết khấu, cung cấp tín dụng tiêu dùng.

Sở Công thương phối hợp tổ chức tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và kết nối cung cầu giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2025 diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21/12/2025 tại phường Vũng Tàu.

Bên cạnh đẩy mạnh các chương trình kích cầu bán hàng, Sở Công thương chỉ đạo Cục Quản lý thị trường phối hợp các sở, ngành, UBND các phường, xã tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ...

Ngoài hoạt động kiểm tra của lực lượng quản lý Nhà nước, Sở Công thương yêu cầu doanh nghiệp tham gia các chương trình phải cam kết tuân thủ đầy đủ quy định về thương mại, khuyến mại, chất lượng sản phẩm, niêm yết giá, an toàn thực phẩm và chịu trách nhiệm về nguồn gốc, chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường. Minh bạch thông tin sản phẩm, xuất xứ, chính sách bảo hành, đổi trả là yêu cầu bắt buộc nhằm nâng cao niềm tin của người tiêu dùng trong mùa mua sắm cao điểm.

Đại biểu Quốc hội lo ngại trước thực trạng người nổi tiếng livestream bán hàng kém chất lượng

Đại biểu Quốc hội lo ngại trước thực trạng người nổi tiếng livestream bán hàng kém chất lượng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lào Cai công bố thêm các khu công nghiệp và cửa khẩu quốc tế mới

Lào Cai công bố thêm các khu công nghiệp và cửa khẩu quốc tế mới

19 Nov, 08:18 PM

Kinhtedothi- Trong khuôn khổ Hội chợ Việt - Trung 2025, Lào Cai đã trình bày toàn diện các tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi và danh mục dự án trọng điểm. Với phương châm “Doanh nghiệp phát tài - Lào Cai phát triển”, tỉnh khẳng định cam kết đồng hành cùng nhà đầu tư trên mọi chặng đường.

Hàng tỷ giao dịch QR, nhưng quyền lợi người tiêu dùng vẫn chưa được bảo vệ xứng đáng

Hàng tỷ giao dịch QR, nhưng quyền lợi người tiêu dùng vẫn chưa được bảo vệ xứng đáng

19 Nov, 06:43 PM

Kinhtedothi - Sự bùng nổ của mã QR đang tạo nên một cuộc chuyển đổi lớn trong thanh toán số tại Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng dẫn đầu các phương thức thanh toán điện tử. Tuy nhiên, phía sau con số hàng tỷ giao dịch mỗi tháng là những lỗ hổng lớn về quản lý, rủi ro và khả năng kết nối xuyên biên giới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ