TP Hồ Chí Minh: Kỳ nghỉ lễ 2/9 vé tàu xe vẫn dễ mua

Huy Chương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay được nghỉ 3 ngày, nhưng bắt đầu từ ngày 1/9 nhiều người dân ở các tỉnh đã đổ xô đến bến xe, tàu mua vé.

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng 1/9, tại các bến xe miền Tây, miền Đông và ga Sài Gòn có rất nhiều người dân chen chúc để mua vé xe và vé tàu về quê. Bên cạnh những vé đã đặt từ trước đó nhiều ngày, sáng 1/9 rất nhiều người ra mua vé xe vẫn không diễn ra tình trạng “cháy” vé.
Người dân mua vé tàu trong dịp nghỉ lễ 2/9
Người dân mua vé tàu trong dịp nghỉ lễ 2/9
Chị Nguyễn Ngọc Thanh mua vé về Đồng Tháp cho biết: Sợ khó mua vé về quê như mấy dịp lễ trước, đợt này tôi ra bến xe miền Tây từ sáng sớm để mua vé tuy có chen lấn chờ đội chút nhưng không đến nỗi “cháy” vé.

Còn anh Phạm Văn Dũng mua vé xe về Bạc Liêu chia sẻ rằng: Sợ vé xe khó mua và tăng giá so với ngày thường, nên trong dịp lễ 2/9 tôi đã đặt vé cách đây 4 ngày hôm nay ra bắt xe về thì thấy nhiều người hôm nay mới ra mua vé chứ không đặt trước như tôi và giá vé vẫn giữ nguyên như ngày bình thường từ bến xe miền Tây về Bạc Liêu hết 150 nghìn đồng.

Ông Thượng Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết: Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 2/9 , bến xe sẽ đưa vào sử dụng 6.030 lượt xe nhằm phục vụ 114.500 lượt khách hàng từ ngày 31/8 đến 4/9. Dự báo lượng hành khách đi tàu, xe năm nay sẽ tăng từ 3 - 5% so với cùng kì năm trước nhưng các nhà xe cam kết sẽ không tăng giá vé trong dịp này.

Tại ga Sài Gòn, ngày hôm nay lượng khach đi về các tỉnh nghỉ lễ tương đối đông nhưng không xảy ra tình trạng khan hiếm vé tàu. Bởi trước đó, Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ tăng cường thêm 12 chuyến tàu để phục vụ người dân đi lại dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Bến xe miền Đông tăng cường nhiều xe phục vụ hành khách trong dịp lễ Quốc KhánhTải
Bến xe miền Đông tăng cường nhiều xe phục vụ hành khách trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, ngoài 5 đôi tàu thống nhất (SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 và TN1/2) và 5 đôi tàu khu đoạn (Vinh, Quảng Ngãi, Tuy Hòa, Nha Trang, Phan Thiết), đơn vị sẽ tăng cường thêm 12 chuyến tàu.

Cụ thể, ngày 27/8 chạy thêm 1 chuyến Sài Gòn đi Phan Thiết (SPT6); ngày 28/8 chạy thêm 1 chuyến Phan Thiết (SPT5) đi Sài Gòn; ngày 1/9 tăng 3 chuyến gồm 2 chuyến tàu Sài Gòn đi Nha Trang (SNT10, SNT12), 1 chuyến Sài Gòn đi Quy Nhơn (SQN4); ngày 2/9 tăng 1 chuyến Sài Gòn đi Phan Thiết; ngày 3/9 chạy thêm tàu SNT11 - Nha Trang đi Sài Gòn; ngày 4/9 chạy thêm 5 chuyến gồm 1 chuyến Quy Nhơn, 1 chuyến Nha Trang, 3 chuyến Phan Thiết đi Sài Gòn.

Trong trường hợp hành khách có nhu cầu tăng cao, Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ nối thêm toa xe hoặc chạy thêm tàu để đáp ứng đủ nhu cầu với số lượng hành khách tính bình quân mỗi chuyến tàu là 600 hành khách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần