Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh mở tuyến xe buýt liên tỉnh Long An, Tiền Giang

Kinhtedothi - Lộ trình toàn tuyến có chiều dài khoảng 85km, giá vé cao nhất 70.000 đồng. Đối với học sinh của TP Hồ Chí Minh, tỉnh Long An và Tiền Giang, nếu đi trong nội đô chỉ với 7.000 đồng/lượt.

Sáng 10/8, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở GTVT các tỉnh Long An và Tiền Giang khai trương tuyến xe buýt liên tỉnh Bến xe buýt Tân Phú - Bến xe Tiền Giang.

Đây là tuyến xe buýt liền kề không trợ giá, mã số tuyến 63-1, điểm xuất phát ở TP Hồ Chí Minh từ Bến xe buýt Tân Phú, điểm cuối là Bến xe Tiền Giang.

Tuyến xe buýt liên tỉnh TP Hồ Chí Minh - Long An - Tiền Giang (Bến xe buýt Tân Phú - Bến xe Tiền Giang) do Công ty FUTA Bus Lines phục vụ.

Ông Võ Khánh Hưng - Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết, việc đưa vào khai thác, vận hành tuyến xe buýt liên tỉnh Bến xe buýt Tân Phú - Bến xe Tiền Giang (MST 63-1), không những cung cấp thêm cho người dân dịch vụ vận chuyển có chất lượng cao, mà còn tạo diện mạo mới cho giao thông công cộng. Chẳng hạn như, khuyến khích thói quen sử dụng phương tiện công cộng của người dân, góp phần hạn chế phương tiện cá nhân, giải quyết ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tạo công bằng trong kinh doanh vận tải hành khách và chống xe dù.

Ông Võ Khánh Hưng - Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, cho biết việc mở tuyến xe buýt liên tỉnh góp phần giải quyết ùn tắc giao thông.

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hồ Chí Minh, xe buýt của tuyến 63-1 là xe hãng GAZ Minibus B20 (14 ghế ngồi và 6 chỗ đứng - PV) có máy lạnh; xe lắp đặt đầy đủ camera, GPS, wifi free; bán vé trên xe bằng máy PoS.

Cự ly của tuyến xe bình quân 85km, có 54 chuyến xe/ngày. Thời gian hoạt động trong ngày tại 2 đầu bến xe (Bến xe buýt Tân Phú - Bến xe Tiền Giang) chuyến đầu tiên xuất bến lúc 5 giờ sáng, chuyến cuối cùng xuất bến lúc 18 giờ tối. Hành trình mỗi chuyến xe khoảng 150 phút, số xe hoạt động theo biểu đồ chạy xe là 14 xe.

Lộ trình tuyến xe buýt liên tỉnh Bến xe buýt Tân Phú - Bến xe Tiền Giang và giá vé.

Giá vé được chia theo từng phân khúc khách hàng, cụ thể: Nhỏ hơn hoặc bằng 1/4 cự ly tuyến (12.000 đồng/vé); Từ 1/4 cự ly tuyến đến hoặc bằng 1/2 cự ly tuyến (30.000 đồng/vé); Từ 1/2 cự ly tuyến đến hoặc bằng 3/4 cự ly tuyến (40.000 đồng/vé); Từ 3/4 cự ly tuyến đến hoặc hết tuyến xe (70.000 đồng/vé).

Giá vé dành cho học sinh, sinh viên di chuyển trong nội tỉnh Tiền Giang, nội tỉnh Long An và nội ô TP Hồ Chí Minh là 7.000 đồng/vé.

Cũng theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, tại địa phận TP Hồ Chí Minh và tỉnh Tiền Giang được sử dụng tất cả điểm dừng trên lộ trình tuyến để dừng đón trả hành khách.

Đối với địa phận tỉnh Long An dự kiến các khu vực: Cặp điểm dừng khu vực Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc 2 (vị trí Km 1929); Cặp điểm dừng khu vực trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Bến Lức (vị trí Km 1931); Cặp điểm dừng khu vực Chợ Bến Lức (tại vị trí Km 1934); Cặp điểm dừng khu vực Ngã tư đường tránh TP Tân An (vị trí Km 1948); Cặp điểm dừng khu vực trường Cao đẳng Sư phạm Long An (vị trí Km 1952). 

 

Lộ trình lượt đi từ TP Hồ Chí Minh: Bến xe buýt Tân Phú – Trường Chinh – Cộng Hòa – Hoàng Văn Thụ - Phan Đình Giót – Trường Sơn – đầu theo bùng binh quay đầu đường Hồng Hà – Bạch Đằng – Trường Sơn – Trần Quốc Hoàn – Hoàng Văn Thụ - Lý Thường Kiệt – Hồng Bàng – Kinh Dương Vương – Quốc lộ 1 – huyện Bến Lức (tỉnh Long An) – Trung tâm Dịch vụ hành chính công – Quốc lộ 1 – Quốc lộ 50 – Hùng Vương – Rạch Gầm - Lý Thường Kiệt – Ấp Bắc – Bến xe Tiền Giang.

Lộ trình lượt về: Bến xe Tiền Giang - Ấp Bắc - Lý Thường Kiệt - Rạch Gầm - Hùng Vương - Quốc lộ 50 - Quốc lộ 1 - Trung tâm Dịch vụ hành chính công - Bến Lức - Quốc lộ 1 - Kinh Dương Vương - Hồng Bàng - Lý Thường Kiệt - Hoàng Văn Thụ - Phan Đình Giót - Trường Sơn - Quay đầu theo bùng binh đầu đường Hồng Hà - Bạch Đằng - Trường Sơn - Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa - Trường Chinh - Bến xe buýt Tân Phú.

Người dân ở Hà Nội làm quen với xe buýt thay thế Bắc Hà

Người dân ở Hà Nội làm quen với xe buýt thay thế Bắc Hà

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe công nông chở thép "múa" trên đường khiến ai cũng hoảng hốt

Xe công nông chở thép "múa" trên đường khiến ai cũng hoảng hốt

11 Apr, 05:13 PM

Kinhtedothi -  Rất nguy hiểm, trong khi rất nhiều học sinh đi học về. Hình ảnh trong clip cho thấy một xe "công nông" chở nhiều sợi thép dài được đặt trên bánh xe rời phía sau, không được chằng buộc kỹ, gây mất an toàn giao thông và nguy hiểm cho người đi xung quanh.

Gia Lai: đảm bảo trật tự an toàn giao thông mùa thu hoạch mía

Gia Lai: đảm bảo trật tự an toàn giao thông mùa thu hoạch mía

11 Apr, 03:44 PM

Kinhtedothi - Nhờ công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát không kể ngày đêm của lực lượng CSGT tỉnh Gia Lai đã góp phần không nhỏ trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông, cũng như các vi phạm về lỗi xe chở quá khổ, quá tải trong vụ thu hoạch mía năm 2025.

Nghệ An: tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn, chở quá khổ quá tải

Nghệ An: tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn, chở quá khổ quá tải

10 Apr, 08:31 PM

Kinhtedothi - Để bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường nội tỉnh, Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát giao thông, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm, đặc biệt là các vi phạm liên quan tới nồng độ cồn, chở quá khổ quá tải, vi phạm tốc độ...

Sân bay Đà Nẵng thăng hạng, mở rộng kết nối toàn cầu

Sân bay Đà Nẵng thăng hạng, mở rộng kết nối toàn cầu

10 Apr, 06:07 PM

Kinhtedothi - Hai sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Đà Nẵng lọt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2025. Đà Nẵng cũng vừa khai trương đường bay quốc tế Dubai - Bangkok - Đà Nẵng, mở rộng kết nối toàn cầu, khẳng định vị thế trung tâm hàng không và du lịch quốc tế của Việt Nam.

Đường sắt đô thị Hà Nội: chủ lực trong phát triển giao thông xanh

Đường sắt đô thị Hà Nội: chủ lực trong phát triển giao thông xanh

10 Apr, 05:04 PM

Kinhtedothi - Trong quý I/2025 đường sắt đô thị Hà Nội đã vận hành tuyệt đối an toàn 39.070 lượt tàu, phục vụ 4,78 triệu lượt hành khách, tăng 13,3%. Với sự tăng trưởng vượt bậc, Hà Nội xác định đường sắt đô thị sẽ là phương tiện chủ lực hướng tới mục tiêu phát triển giao thông xanh. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ