TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp nghi mắc Covid-19 tử vong trên đường chuyển viện

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều ngày 8/6, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, TP vừa ghi nhận một trường hợp nghi mắc Covid-19 tử vong khi đang trên đường chuyển từ Bệnh viện quận Gò Vấp sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Đêm ngày 7/6, nữ bệnh nhân (64 tuổi) nói trên có kết quả nghi mắc Covid-19. Tình trạng bệnh nhân nặng dần, diễn biến xấu nhanh nên được chuyển viện. Trên đường chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP, bệnh nhân tử vong.
 Người dân phường 14, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 
Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện quận Gò Vấp, đây là trường hợp nghi mắc Covid-19 có diễn tiến nặng nhanh. Bệnh nhân đã có một lần ngưng tim tại Bệnh viện quận Gò Vấp trên nền có bệnh lý tiểu đường và cao huyết áp.
Trước đó, trong sáng cùng ngày 8/6, TS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP cũng cho biết, đơn vị này đang theo sát tình trạng sức khỏe của bệnh nhân số 8944, chiến sĩ công an ở quận Tân Phú, do có diễn biến tổn thương phổi.
Theo đó, ngày 6/6, bệnh nhân được Bệnh viện Công an Thành phố (TP Hồ Chí Minh) chuyển đến trong tình trạng suy hô hấp. Bệnh nhân được nhập khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Người lớn điều trị hồi sức, thở máy xâm lấn. Tuy nhiên, tình trạng của bệnh nhân diễn biến xấu dần, tổn thương phổi tiến triển. Bệnh nhân được xem xét can thiệp ECMO.
"Do tình hình bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng nhiều, Sở Y tế TP và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP hội chẩn với Bệnh viện Chợ Rẫy để nhận trường hợp này về làm ECMO kịp thời khi có chỉ định, nhằm phần nào giảm bớt áp lực điều trị cho bệnh viện", TS Nguyễn Văn Vĩnh Châu nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần