TP Hồ Chí Minh: Ngày đầu quận Gò Vấp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuân thủ lệnh cách ly xã hội, quận Gò Vấp thành lập 10 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào quận. Hàng rào được dựng lên với sự kiểm soát nghiêm ngặt của lực lượng chức năng.

Theo đó, đúng 0 giờ ngày 31/5, quận Gò Vấp thực hiện Chỉ thị 16 để phòng chống dịch Covid-19.
“Lực lượng chức năng của quận như công an, quân sự, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố… tổ chức kiểm soát xe ra vào quận tại các cửa ngõ. Người dân không được ra khỏi quận”, ông Nguyễn Trí Dũng - Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cam kết.
 Đúng 0 giờ ngày 31/5, tại 10 chốt kiểm soát các cửa ngõ quận Gò Vấp, lực lượng chức năng thực hiện việc kiểm soát phương tiện để thực hiện 15 ngày cách ly xã hội toàn quận Gò Vấp 
Cụ thể, tại mỗi chốt sẽ có 3 chiến sĩ công an, 1 bảo vệ dân phố, 2 dân quân tự vệ, 1 cán bộ y tế. Chốt sẽ chia 3 ca/ngày. Các chốt được đặt tại các cửa ngõ giáp ranh giữa quận Gò Vấp và các địa bàn khác.
“Chốt kiểm soát ở đây không phải là ngăn cản giao thông mà để đảm bảo phương tiện qua lại là những phương tiện được phép theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Nếu phương tiện nào không phải phục vụ nhu cầu thiết yếu thì không được dừng đỗ trên địa bàn quận”, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp nói thêm.
 Lực lượng công an, dân quân tự vệ đứng chốt chặn để giải thích cho người dân về việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, không được ra vào quận Gò Vấp để đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19
Tại khu vực chân cầu Trường Đai, phường 13, quận Gò Vấp, lực lượng chức năng lập rào chắn, phong tỏa đường Lê Đức Thọ. Tuyến đường này kết nối với quận 12, huyện Hóc Môn, Bình Dương vào quận 12. Nhiều người lưu thông theo hướng quận 12 vào Gò Vấp được yêu cầu quay đầu. Hướng ngược lại từ bên trong quận Gò Vấp ra cũng bị yêu cầu quay đầu.
Tương tự, tại chốt cầu An Phú Đông, lực lượng chức năng triển khai cấm xe lưu thông qua lại, nhiều người từ quận 12 đi Gò Vấp hoặc ngược lại đều bị bắt quay đầu xe không cho qua chốt.
 Luôn có lực lượng chức năng túc trực 24/24 tại các chốt chặn
Còn Tại chốt đường ngã tư Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định cũng thực hiện nghiêm việc kiểm soát các phương tiện ra vào quận Gò Vấp. Tất cả phương tiện hầu hết đều được yêu cầu quay đầu vào thời điểm chốt phong toả được thực hiện.
Cùng thời điểm, tại giao lộ Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng (giáp ranh giữa quận Gò Vấp và quận Bình Thạnh), lực lượng công an, dân phòng, dân quân tự vệ… đã mang hàng rào, chốt chặn lai khuc vực đường Phan Văn Trị, thực hiện việc kiểm soát phương tiện để thực hiện 15 ngày cách ly xã hội toàn quận Gò Vấp.
 Trong ngày đầu làm việc, một số người người dân còn bở ngỡ nên đã được lực lượng chức năng yêu cầu khai báo y tế nếu không có biểu hiện ho sốt sẽ được cho vào và không được ra ngoài lại
Trước đó, theo văn bản của UBND TP, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 31/5 theo nguyên tắc: gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu phố cách ly với khu phố, phường cách ly với phường.
Các phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. Người dân thuộc quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị tạm dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.
Cùng đó, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.
10 chốt kiểm soát các cửa ngõ quận Gò Vấp từ 0h ngày 31/5:
1. Cầu thép An Phú Đông, phường 5
2. Cầu An Lộc, phường 17
3. Cầu Bến Phân, phường 15
4. Cầu Trường Đai, phường 13
5. Cầu Chợ Cầu, phường 14
6. Trước số 399 Tân Sơn, phường 12
7. Đường Phan Huy Ích, phường 14
8. Ngã tư Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng, phường 1.
9. Đường Lê Quang Định, phường 1
10. Phạm Văn Đồng - Công viên Gia Định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần