TP Hồ Chí Minh: Người dân đổ ra đường xem pháo hoa, chào đón năm mới 2021

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) là điểm quen thuộc của đông đảo người dân TP Hồ Chí Minh tìm đến để thưởng thức chương trình bắn pháo hoa và chào mừng năm mới 2021.

Theo ghi nhận, người dân TP Hồ Chí Minh ở khắp nơi tập trung về các con đường trung tâm thành phố như: Nguyễn Huệ, Lê Duẩn, Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn (quận 1)… để du xuân, đón giao thừa.
 Trời chưa tối, các hướng đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh đã kẹt cứng.
Từ chập tối 31/12, một số tuyến ở khu trung tâm TP Hồ Chí Minh đã cấm các phương tiện giao thông để dành cho khách bộ hành. Nhiều con phố lâm vào tình trạng ùn tắc như Lê Lợi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa...
Khu "phố Tây" Đề Thám, Bùi Viện đông nghẹt, phần lớn là khách nước ngoài và giới trẻ. Hàng quán bày ra vỉa hè, giai điệu các bài hát chào năm mới ngập tràn, nhiều khách Tây nhảy múa trên đường.
Đêm 31/12, hàng chục nghìn người đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ cùng các tuyến đường lân cận bờ sông Sài Gòn để chờ đón thời khắc năm mới 2021.
Tại khu vực trung tâm quận 7, nhiều gia đình tập trung đến khu vực cầu Ánh Sao, đường hoa để ngắm cảnh, thưởng lãm không khí Tết.
Tương tự, trên đường Trần Hưng Đạo, Lê Lai, Pastuer lượng xe lưu thông cũng khá đông nhưng cũng không xảy ra tình trạng kẹt xe.
 Các chương trình văn hoá nghệ thuật diễn ra sôi động trong tiếng reo hò cổ vũ không ngớt.
Đến khoảng 21 giờ, lượng người đổ về khu trung tâm TP Hồ Chí Minh ngày càng đông. Bên trong đường Nguyễn Huệ hàng ngàn người di chuyển chen chúc nhau... Đa phần người dân đến đây để vui chơi và tìm cho mình chỗ đẹp để ngắm pháo hoa trong đêm giao thừa. Khu vực này lắp nhiều màn hình cỡ lớn để phục vụ chương trình Countdown (Đếm ngược) trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.
 Tập trung đông đúc nhưng người dân đều tuân thủ việc đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19.
Đi cùng vợ và con nhỏ, anh Đoàn Xuân Du (Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh), chia sẻ vì là người con Việt nên tết dương lịch chỉ là dịp để gia đình đi chơi cùng nhau. Ngoài ra, vì thời tiết hôm nay của TP Hồ Chí Minh khá mát mẻ cũng là một lý do nữa khiến gia đình anh cùng mọi người đổ ra đường.
 Năm nay, TP sẽ có 4 điểm bắn pháo hoa, hai vị trí bắn tầm cao ở đường hầm Thủ Thiêm (quận 2), tòa nhà Landmark 81 (quận Bình Thạnh) và hai nơi bắn tầm thấp tại công viên nước Đầm Sen (quận 11) và Khu công nghệ cao (quận 9) từ 00 giờ đến 00 giờ 15 ngày 1/1/2021.
Tương tự, hai bên vỉa hè con đường ven hồ trung tâm, đường Mai Chí Thọ ( gần khu vực hầm Thủ Thiêm) bị các hàng quán chiếm toàn bộ. Người dân muốn xem pháo hoa phải vào uống nước, ăn vặt mới được đưa xe lên vỉa hè. Toàn bộ hai bên tuyến đường ven hồ bị thất thủ hoàn toàn. 
Khoảng 23 giờ, người dân đã phần nào yên vị để chuẩn bị thưởng thức những màn pháo hoa ấn tượng và đẹp mắt. 
 Người lớn, trẻ con đều nghiêm túc ngồi xem chương trình văn nghệ chào mừng thành lập TP Thủ Đức.
Cùng thời điểm, hàng trăm người dân tập trung trước sân khấu trong khuôn viên đền Bến Nọc theo dõi chương trình văn nghệ chào năm mới, chào mừng thành lập TP Thủ Đức. Ngay sau sân khấu là địa điểm bắn pháo hoa tầm thấp.
Nhiều người cho biết, họ háo hức chờ đón thời khắc năm mới và ngắm pháo hoa. Theo ghi nhận, dòng người đổ về đông dần. Khi vào khu vực sân khấu, mọi người được yêu cầu đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần