TP Hồ Chí Minh: Nhân viên y tế gõ từng nhà dân lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Khánh Phương - Khôi Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong thời gian TP Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các biện pháp phòng, chống dịch đang được khẩn trương triển khai, chiến lược triển khai lấy mẫu xét nghiệm cũng đã được thay đổi.

 Nhân viên y tế lấy mấu xét nghiệm Covid-19 cho người dân TP Hồ Chí Minh

Ghi nhận tại điểm lấy mẫu Chung cư Phạm Viết Chánh, phường 19, quận Bình Thạnh trong sáng ngày 11/7, công tác lấy mẫu xét nghiệm đang được khẩn trương triển khai thực hiện với sự tham gia của các lực lượng y tế, lực lượng địa phương, quân đội, công an để đảm bảo các quy định giãn cách theo quy định.

Cụ thể, việc lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện theo hình thức test nhanh mẫu gộp 3; dự kiến được thực hiện cho đại diện 417 hộ gia đình với khoảng 139 mẫu gộp được thực hiện.

Bác sĩ Lê Quốc Thanh, đại diện lãnh đạo Trung tâm y tế quận Bình Thạnh cho biết: Đơn vị thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cuốn chiếu với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để đảm bảo việc tầm soát diện rộng đạt hiệu quả cao, đảm bảo tất các các hộ dân đều có đại diện tham gia lấy mẫu, đồng thời đảm bảo tuân thủ quy định giãn cách, hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo.

“Trong trường hợp mẫu gộp có kết quả xét nghiệm dương tính, ngành y tế sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đơn và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định” – bác sĩ Lê Quốc Thanh chia sẻ thêm.

Được biết, hiện trên địa bàn quận Bình Thạnh có khoảng 50 đội lấy mẫu thực hiện công tác lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng với sự phối hợp của nhiều lực lượng khác nhau. Trong đó nhân lực y tế là sự phối hợp giữa lực lượng y tế địa phương và các thầy cô giáo cũng như sinh viên tình nguyện trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, những người đã có nhiều kinh nghiệm chống dịch tại Bắc Giang, Bắc Ninh vừa qua.

Ghi nhận thêm tại một số điểm lấy mẫu khác được tổ chức trên địa bàn quận Bình Thạnh, công tác lấy mẫu cũng đang được triển khai thực hiện tốt với sự phối hợp của các lực lượng chức năng cùng sự tuân thủ quy định của người dân đến lấy mẫu.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi lại trong ngày đầu tiên triển khai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại nhà cho người dân tại TP Hồ Chí Minh
 Cán bộ địa phương đến từng nhà hỏi, kiểm tra thông tin người được lấy mẫu để sắp xếp lịch, điều phối cho phù hợp, thông báo, hạn chế tối đa xếp hàng, chờ đợi.
 Phiếu điền thông tin của từng nhóm mẫu, có đầy đủ thông tin, địa chỉ và số điện thoại liên hệ
 Việc nhập liệu được thực hiện ngay tại hiện trường để đáp ứng kịp thời công tác xét nghiệm, trả kết quả chỉ trong vòng 15- 25 phút.
 Lấy mẫu theo dõi
 Cán bộ y tế đến từng khu phố gõ từng nhà để lên danh sách người được lấy mẫu
 Chờ hiển thị kết quả xét nghiệm nhanh
 Sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho người dân quận Bình Thạnh.
 Việc lấy mẫu xét nghiệm được tổ chức rất trật tự.
 Đoàn công tác Bộ Y tế hướng dẫn, tư vấn và phối hợp chặt chẽ với y tế địa phương.
 Lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo thực hiện đúng tinh thần của Chỉ thị 16.
 Công tác lấy mẫu đang được TP Hồ Chí Minh triển khai với sự phối hợp của các lực lượng chức năng cùng sự tuân thủ quy định của người dân đến lấy mẫu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần