TP Hồ Chí Minh: Nhậu cùng mâm, 6 người mắc Covid-19

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính quyền quận 12 xác nhận, quận này vừa ghi nhận 6 ca mắc Covid-19 và 16 F1 liên quan nhóm người tổ chức nhậu tụ tập nhậu tại nhà.

Ngày 11/6, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND quận 12 Lê Trương Hải Hiếu cho biết, địa bàn quận 12 ghi nhận 6 ca mắc Covid-19 mới vào sáng nay.
“Số ca mắc này có liên quan trường hợp ông T.V.B. (49 tuổi) tại phường Trung Mỹ Tây. Ngày 5/6, người này tổ chức nhậu tại nhà với 5 người tham gia (trong đó có một người ngụ quận 7 và một người ở Hóc Môn. Qua lấy mẫu xét nghiệm, ghi nhận 6 trường hợp này dương tính SAR-CoV-2 với 16 F1”, ông Hiếu cho hay.
 TP Hồ Chí Minh hiện có hơn 300 địa điểm giám sát, cách ly, phong tỏa tại 21/22 quận, huyện và TP Thủ Đức
Đến nay, quận 12 ghi nhận tổng cộng 51 ca mắc Covid-19, khu vực có số ca bệnh chiếm phần lớn là 2 phường Tân Thới Nhất và Thạnh Lộc. Trước tình hình trên, chính quyền quận 12 đã bố trí thêm khu cách ly 100 giường tại Trường THCS Trần Phú (phường Tân Thới Nhất).
Trong sáng cùng ngày 11/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cũng cho biết, nhóm tài xế xe cấp cứu gồm 4 người của một bệnh viện thường xuyên ghé một quán nước ở khu tái định cư thuộc phường 16, quận 8 vừa được phát hiện mắc Covid-19.

Liên tục phát hiện ca mắc mới, và ổ dịch mới, Giám đốc Sở Y tế TP Nguyễn Tấn Bỉnh khẳng định, TP đang nỗ lực tăng cường năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2. Toàn lực lượng ngành y tế TP được huy động tham gia lấy mẫu xét nghiệm, phát huy hết công suất thực hiện xét nghiệm của các cơ sở y tế thuộc TP. Ngoài ra, TP còn có sự hỗ trợ một phần từ cơ sở tuyến Trung ương như Viện Pasteur TP để mở rộng và nâng cao công suất xét nghiệm.
Theo cập nhật của HCDC, tổng số mẫu xét nghiệm (lũy tích) đã thực hiện cho tất cả nhóm đối tượng từ đầu đợt dịch đến ngày 9/6 là 676.816 mẫu. Trong đó, riêng từ ngày 26/5 đến nay đã thực hiện xét nghiệm 491.848 mẫu.
Các chuyên gia cho rằng trong giai đoạn này, TP nên làm test nhanh trước, song song thực hiện RT-PCR nhằm sớm khống chế dịch Covid-19.