TP Hồ Chí Minh: Nhiều trường Đại học cho sinh viên học trực tiếp trong tháng 11/2021

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay từ đầu tháng 11/2021, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh đã cho các em sinh viên năm thứ tư đến học trực tiếp tại Phòng thí nghiệm của trường để thực hiện Đồ án khóa luận tốt nghiệp.

Chiều 15/11, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hoàng Bắc đã ký thông báo 1334/TB-ĐHYD về việc tổ chức giảng dạy và học tập trung năm học 2021 - 2022 đối với sinh viên nhà trường.
Theo đó, căn cứ công văn số 4726/BGDĐT-GDTC ngày 15/10 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc tổ chức hoạt động giảng dạy trực tiếp tại các cơ sở giáo dục. Trường Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh thông báo lịch học lý thuyết, thi tập trung tại các cơ sở của trường theo thời khóa biểu, kế hoạch của các khoa từ ngày 29/11.
 Sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh đến Phòng thí nghiệm để thực hành làm khóa luận tốt nghiệp. Ảnh của nhà trường.
Đối với việc học thực hành tại bệnh viện và các cơ sở ngoài trường, nhà trường sẽ thông báo cụ thể khi có thông tin từ các cơ sở thực hành.
Phòng Đào tạo Đại học, phòng Đào tạo Sau Đại học, phòng Hành chính Tổng hợp, phòng Quản trị Giáo tài, Trạm Y tế và các khoa xây dựng kế hoạch học tập, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ vệ sinh, kịch bản, phương án sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh xảy ra.
Đối với Trạm Y tế phải trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế và có khu vực cách ly theo quy định, phối hợp với các khoa, phòng Công tác sinh viên, Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông và Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh lập danh sách, lên kế hoạch hỗ trợ tiêm vaccine phòng Covid-19 đối với sinh viên, học viên chưa tiêm hoặc mới tiêm mũi 1.
Phòng Công tác Sinh viên phối hợp các khoa tổ chức tuyên truyền, tập huấn cho viên chức, người lao động và người học về công tác phòng, chống dịch, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, cách phát hiện các triệu chứng của bệnh Covid-19, nghiêm túc thực hiện 5K.
Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 phân công cán bộ thực hiện kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch theo quy định.
Trước đó ngay từ đầu tháng 11/2021, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh đã cho các em sinh viên năm cuối đến học trực tiếp tại Phòng thí nghiệm của trường để thực hiện Đồ án khóa luận tốt nghiệp. 
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế và Đô thị, ông Nguyễn Xuân Hoàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh, cho biết tất cả các sinh viên khi vào trường học tập trung đều đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 (Mũi 2 sau 14 ngày) hoặc đã mắc Covid-19 nhưng khỏi bệnh. Đồng thời, nhà trường cũng yêu cầu các em thực hiện nghiêm quy tắc 5K, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch khi đến trường.
Cũng theo Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Hoàn, ngay từ giữa tháng 10/2021, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, cũng như chuẩn bị cơ sở vật chất để đón tất cả sinh viên quay trở lại học trực tiếp trong tháng 11/2021. Đối với các em sinh viên năm thứ 1, 2 và 3 sẽ đến trường học trực tiếp vào khoảng đầu tháng 12/2021 theo công văn 4726 của Bộ GD&ĐT.
“Tất nhiên để đảm bảo an toàn cho sinh viên vào học, tất cả cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên phục vụ đều được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19”, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Hoàn, cho biết.