Theo ban tổ chức giải thưởng, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững là hai yếu tố quan trọng đem lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Vấn đề này cần được triển khai song hành để đạt được các mục tiêu kinh doanh đồng thời giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường.
Điểm nổi bật của Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh lần thứ tư năm 2023 chính là mở rộng cơ cấu giải thưởng, đánh giá theo từng ngành nghề và lần đầu tiên áp dụng tiêu chí bình chọn của người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh ở quy mô lớn được thực hiện bởi đơn vị nghiên cứu thị trường quốc tế. Qua đó, tăng tính khách quan, công bằng từ các nhà chuyên môn và rộng rãi trong công chúng.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp và thương hiệu sẽ cạnh tranh trên từng lĩnh vực hoạt động kinh doanh riêng nhằm đảm bảo tính khách quan và cơ hội đạt giải thưởng ngang nhau.
Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, với truyền thống năng động, sáng tạo, các thế hệ lãnh đạo và người dân thành phố đã xây dựng nên một đô thị hiện đại, mang trong mình sứ mệnh, tầm vóc lớn trong quá trình xây dựng phát triển đất nước.
“Giải thưởng vinh danh các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm, dịch vụ mang lại giá trị cho người tiêu dùng, cổ đông, đối tác. Góp phần lớn vào vai trò đầu tàu, tạo làn sóng thương hiệu Made in Ho Chi Minh city và vươn ra thế giới để nâng tầm thương hiệu TP Hồ Chí Minh” - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết.
Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh là sự công nhận, minh chứng cho những đóng góp của các doanh nghiệp trong tiến trình phát triển này. Đây cũng là động lực để các doanh nghiệp chiến thắng thị trường nội địa và vươn xa trên trường quốc tế.
Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh năm nay sẽ trao giải Top Thương hiệu Vàng trong từng ngành hàng và các giải Thương hiệu Vàng triển vọng; Thương hiệu Vàng của giới trẻ; Thương hiệu Vàng người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh yêu thích; Thương hiệu Vàng đổi mới sáng tạo; Thương hiệu Vàng bền vững.
Dự kiến thời gian nhận hồ sơ từ 22/9 đến 30/11.