TP Hồ Chí Minh phát động sớm chiến dịch phòng chống dịch sốt xuất huyết năm 2018

HUY CHƯƠNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng ngày 5/5, tại tại quận 12 Sở Y tế TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” lần thứ 8 năm 2018.

Vào ngày 22/7/2010 tại Singapore diễn ra hội nghị cấp Bộ trưởng Y tế ASEAN lần thứ 10 đã thống nhất chọn ngày 15/6 hàng năm làm ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết.
Tuy nhiên trong năm nay, ngay từ đầu tháng 5 Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã phát động chiến dịch này. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm nâng cao ý thức cộng đồng và tăng cường sự phối hợp của các cấp chính quyền, các ban ngành đoàn thể trong hoạt động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.
Ông Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ phát động 'Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết' lần thứ 8 năm 2018.
Phát biểu tại lễ phát động, GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết: Lễ phát động chiến dịch: “Ngày ASEAN phòng, chống dịch sốt xuất huyết” lần thứ 8 là hoạt động cao điểm nhằm loại bỏ, xử lý các vật chứa nước làm nguồn sinh sản cho muỗi khi mùa mưa đến, xử lý và xóa các điểm nguy cơ, giảm nguồn sinh sản của muỗi trên toàn thành phố trong mỗi gia đình và tại từng điểm nguy cơ; đảm bảo hiệu quả phun hóa chất diệt muỗi và duy trì tính bền vững của hoạt động phòng chống sốt xuất huyết dựa vào cộng đồng.
Để thực hiện tốt công tác trên, Giám đốc sở Y Tế TP Hồ Chí Minh cho biết thêm rằng: Sở Y tế sẽ phối hợp với các cơ quan ban ngành liên quan kiểm tra, giám sát và xử lý các điểm nguy cơ nơi công cộng, trong tháng 4 đã xử lý các điểm nóng môi trường. Cùng với đó tổ chức các hoạt động tuyên truyền qua thông tin đại chúng, hội thi truyền thông tìm ra các mô hình hay để thay đổi hành vi nhận thức phòng chống dịch bệnh của người dân.
 Lễ phát động 'Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết' lần thứ 8 năm 2018, tại TP Hồ Chí Minh.
TP Hồ Chí Minh có khí hậu nóng ẩm, nhiều ao hồ kênh rạch cũng như mật độ dân số cao và di biến động lớn nên thuận lợi cho sự lây lan bệnh sốt xuất huyết. Trong năm 2017, bệnh sốt xuất huyết trên cả nước diễn biến phức tạp, nhưng tại TP Hồ Chí Minh do tổ chức tốt việc phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết bằng cách chuẩn bị đầy đủ nhân lực, tài lực và vật lực cho hoạt động phòng chống dịch bệnh. Số ca bệnh sốt xuất huyết trên toàn thành phố khoảng 19.500 ca giảm 11% so với cùng kỳ 2016, trong đó có 6 ca tử vong.
Do đặc điểm môi trường của TP hồ Chí Minh rất thuận lợi cho muỗi sinh sản, nên nguy cơ mùa dịch năm 2018 đến sớm và phát sinh các ổ dịch lây lan, kéo dài. Chính vì vậy, lễ phát động chiến dịch hường hứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết trước một tháng nhằm chủ động đáp ứng với diễn biến phức tạp cảu thời tiết. Ông Nguyễn Tấn bỉnh nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần