TP Hồ Chí Minh: Phát hiện 18 mẫu gộp dương tính SARS-CoV-2 của thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tổng số hơn 85.000 thí sinh dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1, ngành y tế TP Hồ Chí Minh phát hiện 18 mẫu gộp có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Chiều tối ngày 5/7, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, kết quả xét nghiệm hơn 85.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1, TP ghi nhận có 18 mẫu gộp dương tính SARS-CoV-2.
Tuy nhiên, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, Thành phố đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 (ngày 7 – 8/7) với các biện pháp bảo đảm an toàn phòng dịch. Vì vậy, TP vẫn sẽ tiến hành thi THPT đợt 1 theo đúng kế hoạch.
 TP Hồ Chí Minh phát hiện 18 mẫu gộp dương tính SARS-CoV-2 trong quá trình xét nghiệm cho thí sinh, cán bộ coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Ảnh minh hoạ (nguồn Internet)
"Trường hợp dương tính sẽ không thi đợt 1 và chuyển đi điều trị, chờ thi đợt 2. Các trường hợp khác được yêu cầu hạn chế đi lại, tiếp xúc, giữ gìn sức khỏe, ôn thi, giữ tinh thần tốt để làm bài thi", ông Phan Văn Mãi nói.
Liên quan đến 18 mẫu gộp dương tính SARS-Cov-2 nói trên, ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc phụ trách điều hành Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, các trường hợp có mẫu đơn dương tính sẽ được cách ly, chữa bệnh. Còn những trường hợp xét nghiệm có kết quả âm tính vẫn sẽ được thi đợt này.
“Tại điểm thi, lực lượng chức năng sẽ tăng cường giám sát, đảm bảo giãn cách, mang khẩu trong, không trao đổi trong và ngoài phòng thi”, ông Nguyễn Văn Hiếu cho hay.
Trước đó ngày 3/7, có 85.036 học sinh, 15.785 giáo viên, cán bộ làm công tác coi thi của TP Hồ Chí Minh đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 để chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Việc lấy mẫu được tổ chức tại 155 điểm. Điểm lấy mẫu xét nghiệm được bố trí ở 1 trường học gần với điểm thi để đảm bảo an toàn cho điểm thi.
TP Hồ Chí Minh quy định kết quả xét nghiệm âm tính là điều kiện bắt buộc để thí sinh dự thi đợt 1. Khi đi thi, thí sinh chỉ cần trình giấy chứng nhận này và phiếu báo dự thi. Những thí sinh không lấy mẫu, không nộp giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính về điểm thi (trước ngày 6/7) xem như không tham gia thi đợt 1, có thể đăng ký thi đợt 2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần