TP Hồ Chí Minh: Phát hiện ca nghi mắc Covid-19, UBND quận 7 tạm dừng hoạt động

Thu Thủy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 17/6, ngành y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, UBND quận 7 hiện đang tạm dừng hoạt động vì một nhân viên của quận này nghi mắc Covid-19.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC), TP vừa xác định được 51 F1 của một nhân viên UBND quận 7 nghi mắc Covid-19. Trường hợp này được phát hiện hôm 16/6 và đã được ngành y tế khẩn trương truy vết.
“Đã xác định được 51 F1 của ca nghi nhiễm nCoV vừa được phát hiện tại UBND quận 7. Cơ sở này cũng đang được phong tỏa, tạm ngưng hoạt động”, đại diện HCDC cho hay.
UBND quận 7 tạm dừng hoạt động để phòng ngừa Covid-19.
Hiện UBND quận 7 đang tạm dừng mọi hoạt động để tiến hành xử lý phòng chống dịch. Tất cả cán bộ công chức đang làm việc tại UBND được cách ly tạm thời tại trụ sở, những người đang làm việc tại nhà theo chế độ giãn cách thực hiện cách ly tạm thời tại nhà và thực hiện khai báo y tế địa phương nơi cư trú.
Cơ quan y tế đã thực hiện điều tra, truy vết, trích xuất camera, qua đó xác định được 51 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm nêu trên. Hiện, Trung tâm Y tế quận 7 đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cán bộ công chức của UBND quận 7.
Nhân viên nghi mắc Covid-19 nói trên được xác định sống chung với gia đình gồm 6 người tại quận 7. Ngày 15/6, 2 người thân sống trong gia đình đi khám bệnh tại Bệnh viện quận 7, được phân luồng khám sàng lọc và có kết quả xét nghiệm test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Sáng 16/6, 2 người này có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.
Khi người nhà có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính, nữ nhân viên này cũng được lấy mẫu xét nghiệm nhanh và cho kết quả âm tính. Đến ngày 16/6, xét nghiệm khẳng định của người này và những người khác sống chung trong gia đình đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Trước đó, trưa cùng ngày 17/6, UBDN phường 12, quận 5, TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, lực lượng chức năng đang tìm kiếm người dân từng đến nhà xe Quốc Hoàng (tuyến TP Hồ Chí Minh - Đồng Tháp) tại số 45, đường Phạm Hữu Chí, từ ngày 1/6 đến 15/6. Đây là nơi có liên quan ca nhiễm Covid-19.
Nhà chức trách địa phương đề nghị những người từng đến nhà xe vào thời gian trên cần thực hiện nghiêm thông điệp 5K, đồng thời không đến trực tiếp mà liên hệ Trạm Y tế phường 12 hoặc cơ sở y tế gần nhất qua điện thoại.
Người dân có thể gọi số 0916.264.304 (bà Nguyễn Thị Tố Vân - nhân viên Trạm Y tế phường 12) hoặc số 0906.712.584 (ông Trần Minh Tiến - nhân viên Trạm Y tế phường 12) để được hướng dẫn.
Từ ngày 27/4 đến nay, TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận 1.135 bệnh nhân Covid-19, xếp thứ 3 tại Việt Nam, chỉ sau hai điểm nóng Bắc Giang và Bắc Ninh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần