Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh phát hiện hơn 17.000 phương tiện vi phạm an toàn kỹ thuật

Kinhtedothi - Sau hơn 3 tháng triển khai cao điểm, lực lượng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh đã phát hiện hơn 17.700 phương tiện vi phạm an toàn kỹ thuật, trong đó có 1.716 xe ba bánh, 37 xe thí điểm, 159 xe chở rác dân lập, còn lại là xe mô tô vi phạm.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Thượng tá Nguyễn Thăng Long - Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an TP Hồ Chí Minh đã thông tin về công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm xe cơ giới không đảm bảo an toàn kỹ thuật, xe 3 - 4 bánh tự chế, xe quá khổ, xe cồng kềnh.

Theo đó, sau hơn 3 tháng triển khai cao điểm, lực lượng CSGT Công an TP đã phát hiện hơn 17.700 phương tiện vi phạm, trong đó có 1.716 xe ba bánh, 37 xe thí điểm, 159 xe chở rác dân lập, còn lại là xe mô tô vi phạm.

Trong các lỗi vi phạm, có hơn 6.000 trường hợp vi phạm chở hàng cồng kềnh, 5.000 trường hợp vi phạm kéo theo vật khác, 2.500 trường hợp không đảm bảo an toàn kỹ thuật (không có thắng, còi, đèn, gương chiếu hậu…).

Nhiều chủ phương tiện bỏ lại xe tự chế, không thực hiện theo quyết định xử phạt. Ảnh minh hoạ.

Liên quan các loại phương tiện này, thời gian qua xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (giảm 2 vụ so với cùng kỳ năm 2023).

Đại diện Công an TP Hồ Chí Minh nhận định, quá trình xử lý vi phạm gặp khó khăn khi tỉ lệ chấp hành quyết định xử phạt của số phương tiện này khá thấp, do chủ phương tiện bỏ lại phương tiện tự chế, không thực hiện quyết định xử phạt, đồng thời gây khó khăn, áp lực đối với kho bãi tạm giữ.

Thời gian tới, Công an TP sẽ tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành quy định pháp luật nói chung và quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông nói riêng.

Đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm, trong đó tập trung xử lý xe cơ giới không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Cùng với đó, tăng cường phối hợp các sở, ngành có liên quan, nhất là Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tuyên truyền, tổ chức thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn chuyển đổi nghề nghiệp phù hợp, không sử dụng phương tiện xe cơ giới không đảm bảo an toàn kỹ thuật làm phương tiện sinh kế như thời gian vừa qua.

Xử lý xe tự chế cần duy trì thường xuyên, liên tục

Xử lý xe tự chế cần duy trì thường xuyên, liên tục

Đồng loạt ra quân để xử lý hiệu quả xe tự chế

Đồng loạt ra quân để xử lý hiệu quả xe tự chế

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ