TP Hồ Chí Minh: Phong tỏa theo Chỉ thị 16 một số khu vực ở Hóc Môn

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 24/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức đã ký ban hành quyết định về việc thiết lập phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19 một số khu vực tại huyện Hóc Môn.

Theo Quyết định này, TP sẽ thiết lập vùng phong tỏa ở một phần ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn và một phần khu phố 1, 2, 5, 6, 7 thuộc thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn.
Thời gian thực hiện 14 ngày kể từ 0 giờ ngày 25/6/2021.
Trước đó, trưa cùng ngày 24/6, UBND huyện Hóc Môn đã gửi 2 tờ trình đến UBND TP đề xuất giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 một phần ấp Hậu Lân (xã Bà Điểm) và một phần các khu phố 1, 2, 5, 6, 7 thị trấn Hóc Môn.
 Một số vùng thuộc xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn hiện đang bị phong toả để phòng dịch Covid-19.
Theo tờ trình số 3291/TTr của UBND huyện Hóc Môn, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Hóc Môn ngày càng phức tạp, một số địa bàn thuộc huyện có hiện tượng dịch lây lan trong cộng đồng và không xác định được nguồn lây. 
Ngày 24/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hóc Môn đã tổ chức họp các đơn vị có liên quan để xem xét quy mô, thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn xã Bà Điểm.
UBND huyện Hóc Môn đề xuất, kiến nghị UBND TP xem xét, chấp thuận việc triển khai thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 một phần ấp Hậu Lân (xã Bà Điểm). Thời gian thực hiện giãn cách là 14 ngày, bắt đầu lúc 0 giờ ngày 25/6.
Còn tại tờ trình số 3292/TTr của UBND huyện Hóc Môn, thị trấn Hóc Môn có 34 ca bệnh và có thể có những ca bệnh chưa phát hiện tại khu vực này. UBND huyện đề xuất UBND TP xem xét, chấp thuận việc triển khai thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 đối với một phần các khu phố: 1, 2, 5, 6, 7 của thị trấn Hóc Môn. Thời gian thực hiện giãn cách là 14 ngày, bắt đầu lúc 0 giờ ngày 25/6.
UBND huyện Hóc Môn cho biết, tại các điểm phong tỏa, huyện sẽ cho tiếp tục hoạt động các cửa hàng tiện ích để cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân và chỉ phục vụ người dân trong khu vực giãn cách; chỉ chở hàng hóa, không chở người ra, vào khu vực giãn cách; mỗi lần ra, vào đều phải khử khuẩn, sát trùng.
Tiếp tục giữ các chốt tại các hẻm hoặc khu vực có nguy cơ cao, đang cách ly hiện hữu và xem như cách ly vòng trong.
Tổ chức tuyên truyền hướng dẫn cho người dân nắm thông tin về việc giãn cách, sinh hoạt theo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế bên trong khu cách ly, chỉ dẫn các cửa hàng tiện ích trong khu vực (không sử dụng tiền mặt). Hàng ngày, chỉ cử một người trong gia đình đi mua sắm thực phẩm, hàng hóa vào thời gian do UBND thị trấn Hóc Môn thông báo để đảm bảo giãn cách xã hội. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần