Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: Ra mắt kênh Chợ Thủ Đức trực tuyến

Kinhtedothi - Ngày 18/1, UBND TP Thủ Đức phối hợp Viện Nghiên cứu phát triển TP Hồ Chí Minh và TikTok Việt Nam đã ra mắt kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market”.
Ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Dức phát biểu tại sự kiện (Ảnh: Thùy Linh)

Đây là kênh nhằm hỗ trợ, cung cấp giải pháp bán hàng mới cho các doanh nghiệp trên nền tảng thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp tăng doanh số vượt qua khó khăn; đồng thời quảng bá văn hóa, điểm đến du lịch tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của TP Thủ Đức.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết, thực hiện chủ đề năm 2024 của UBND TP Hồ Chí Minh về chuyển đổi số, “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” sẽ được tổ chức thường xuyên và phiên đầu tiên được ra mắt với các hoạt động livestream trên nền tảng TikTok và TikTok Shop, hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đẩy mạnh tiêu thụ hoa tết và các sản phẩm phục vụ tết.

"Việc phát triển chợ Thủ Đức trực tuyến nhằm thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người dân thông qua mạng xã hội; tạo trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn  cho người dân, hoạt động mua sắm trực tuyến này cũng đóng góp vào quỹ thiện nguyện “Thủ Đức nghĩa tình” để giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Chương trình có sự tham gia của 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng, 100 KOL (người có tầm ảnh hưởng với cộng đồng), KOC (người tiêu dùng chủ chốt) và nhà sáng tạo nội dung cùng 200 sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn TP Thủ Đức. Dự kiến thu hút 1.000 lượt khách tham quan mỗi ngày", ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng nhấn mạnh.

Ngoài việc phát triển Chợ Thủ Đức trực tuyến, trong thời gian từ ngày 25 - 28/1, tại Công viên bờ sông Sài Gòn diễn ra các hoạt động livestream trải nghiệm, giới thiệu và bán các hàng hóa, dịch vụ tết với sự tham gia của 20 nhà bán hàng, doanh nghiệp địa phương và các chủ thể, hộ kinh doanh, qua đó phát triển kênh tiêu thụ, mở rộng khách hàng, bứt phá doanh thu và tăng tốc chuyển đổi số trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Trong khuôn khổ sự kiện còn tổ chức hoạt động trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng tại khu vực công viên bờ sông Sài Gòn, vườn hoa hướng dương, bến tàu thủy Thủ Thiêm, tàu ngắm cảnh sông Sài Gòn 2 tầng, đường sách Thủ Đức, đêm nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ và nhà sáng tạo nội dung TikTok... Thông qua đó, văn hóa, nét đẹp cảnh sắc, con người Thủ Đức cũng sẽ được giới thiệu đến người dân và du khách TP Hồ Chí Minh với nhiều nội dung mới mẻ và thú vị.

Một phần doanh thu bán hàng sẽ được các doanh nghiệp tham gia ủng hộ cho quỹ thiện nguyện “Thủ Đức nghĩa tình”, do Trung tâm An sinh TP Thủ Đức điều hành, nhằm giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn, chung tay mang Tết 2024 đầm ấm đến tất cả mọi người trên địa bàn.

Ngành hàng Bách hóa – Thực phẩm: Cơ hội và thách thức trên sàn TMĐT

Ngành hàng Bách hóa – Thực phẩm: Cơ hội và thách thức trên sàn TMĐT

Dễ dàng bay Đài Bắc - Phú Quốc cùng Vietjet

Dễ dàng bay Đài Bắc - Phú Quốc cùng Vietjet

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: sản phẩm OCOP phát triển về số lượng và chất lượng

Ninh Bình: sản phẩm OCOP phát triển về số lượng và chất lượng

20 Apr, 02:24 PM

Kinhtedothi - Ninh Bình tiếp tục đặt mục tiêu mở rộng số lượng và nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP; đồng thời, tỉnh sẽ đầu tư hơn nữa vào các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm OCOP với các chuỗi cung ứng toàn cầu để tăng cường giá trị sản phẩm.

Sơn La phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP

Sơn La phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP

09 Apr, 10:53 AM

Kinhtedothi - Sơn La hiện có hơn 200 sản phẩm nông nghiệp lợi thế, có giá trị kinh tế và thương mại cao, có thể phát triển thành các sản phẩm OCOP. Năm 2025, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ