Kinhtedothi - Hai tuyến tàu cao tốc vận chuyển khách du lịch bằng đường thủy từ TP Hồ Chí Minh đi tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và ngược lại dự kiến được khai thác trong quý III/2022.
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh vừa gửi phương án tổ chức khai thác 2 tuyến vận chuyển khách du lịch liên tỉnh đến các sở, ngành liên quan cùng các công ty tàu cao tốc.
Theo đó, tuyến tàu cao tốc vận chuyển khách du lịch từ TP Hồ Chí Minh đến tỉnh Tiền Giang cự ly khoảng 110 km, đến tỉnh Bến Tre cự ly khoảng 120 km và ngược lại.
Hướng hành trình cụ thể: Từ bến Bạch Đằng (quận 1) hoặc cảng Sài Gòn, Nhà Rồng (quận 4) – sông Sài Gòn – sông Nhà Bè - sông Soài Rạp – sông Vàm Cỏ (hoặc theo hướng kênh Nước Mặn – sông Cần Giuộc) – kênh Chợ Gạo – sông Tiền – đến cảng, bến thủy nội địa thuộc tỉnh Tiền Giang, tỉnh Bến Tre và ngược lại.
Hai tuyến vận chuyển khách du lịch bằng đường thủy tầm xa từ TP Hồ Chí Minh đi tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và ngược lại dự kiến được khai thác trong quý III/2022. Hai tuyến này sẽ sử dụng tàu cao tốc có sức chứa từ 75 đến 151 người/tàu. Thời gian vận hành từ 6 giờ đến 18 giờ hằng ngày.
Dự kiến quý III/2022 tuyến tàu cao tốc đường thủy TP Hồ Chí Minh đi Tiền Giang và Bến Tre sẽ đi vào hoạt động. Ảnh: greenlinesDP
Đơn vị khai thác dự kiến là Công ty TNHH Sài Gòn Tourist, Công ty TNHH Công nghệ xanh DP, Công ty TNHH Thường Nhật. Mỗi đơn vị sẽ đưa 2 tàu vào hoạt động. Giá cước vận chuyển do các đơn vị thống nhất trên cơ sở bảo đảm bình ổn giá thực tế.
Theo Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, trên cơ sở khảo sát thực tế, kết nối các khu du lịch, sản phẩm du lịch, cảng bến và đề xuất của cơ quan chức năng các tỉnh, đơn vị khai thác sẽ bổ sung, hoàn chỉnh hướng hành trình tuyến, thời gian hoạt động cho phù hợp nhu cầu phục vụ du khách.
Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.
Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được vừa có đề xuất kết nối và kéo dài các tuyến metro hiện có đến các địa phương lân cận như Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Kinhtedothi - Bộ Xây dựng có văn bản về việc phối hợp chỉ đạo, xử lý dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh - đoạn tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Kinhtedothi - Tuyến đường ven biển từ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh đi thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng đang đứng trước nguy cơ chậm tiến độ vì khó khăn về mặt bằng và vật liệu san lấp.