Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế năm 2024

Kinhtedothi - Chiều 15/8, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo công bố Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2024 (ITE HCMC 2024) với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai” sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 7/9/2024.

Theo đó Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ diễn ra trong ba ngày từ ngày 5 đến ngày 7/9/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Hội chợ ITE HCMC 2024 do UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo tổ chức, Vietnam Airlines là nhà tài trợ Kim cương và Hãng hàng không chính thức của Hội chợ.

Phát biểu tại họp báo, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2024 sẽ đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch.

Lãnh đạo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tại buổi họp báo

Với chủ đề "Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai" không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch TP Hồ Chí Minh trong bối cảnh hiện nay mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển du lịch.

"Chúng tôi không chỉ xem TP Hồ Chí Minh hay Việt Nam là một điểm đến du lịch mà còn định hướng phát triển nơi đây trở thành điểm kết nối du lịch chính của khu vực châu Á. Du khách có thể bắt đầu hành trình trải nghiệm của mình một cách xuyên suốt nhờ vào sự liên kết du lịch chặt chẽ giữa các vùng miền trong nước và các điểm đến khác trong khu vực” - ông Hòa cho biết.

Lãnh đạo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, tính đến thời điểm hiện nay đã có hơn 450 đơn vị triển lãm và 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia, vùng lãnh thổ xác nhận tham gia, dự kiến tăng hơn 10% so với năm 2023.

Dự kiến, trong thời gian ba ngày, Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại.

Hội chợ ITE HCMC 2024 được kỳ vọng là nơi để kết nối để các hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch trong nước, cũng như tạo sức mạnh hiệp lực nâng cao năng lực cạnh tranh và sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam so với các nước trong khu vực khi thị trường du lịch quốc tế trên đà phát triển mạnh mẽ.

Tham gia Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ có các tập đoàn lữ hành lớn quốc tế như Flight Center Travel Group (Úc), công ty Intrepid (Úc) - một trong 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới được Tạp chí TIME bình chọn năm 2023, Collette - công ty du lịch lâu đời nhất ở Mỹ với hơn 100 năm thành lập, chuyên tổ chức các tour du lịch sang trọng và Exim Tour thuộc tập đoàn DERTour - Tập đoàn du lịch hàng đầu tại châu Âu…

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của sự kiện cũng diễn ra hội nghị Diễn đàn Du lịch cấp cao “Du lịch NET ZERO - Kiến tạo tương lai”.

Đặc biệt, kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN (Mỹ) sẽ đưa tin về các hoạt động của Hội chợ trên chương trình Marketplace Asia.

TP Hồ Chí Minh: ra mắt chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch

TP Hồ Chí Minh: ra mắt chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: nhiều cơ hội bứt phá cho du lịch biển

Quảng Trị: nhiều cơ hội bứt phá cho du lịch biển

25 Dec, 04:37 PM

Kinhtedothi - Sở hữu gần 200 km bờ biển, cùng hệ sinh thái đa dạng, tài nguyên du lịch phong phú, Quảng Trị đang ngày càng khẳng định sức hút và năng lực cạnh so với các điểm đến trong khu vực từ du lịch đường biển.

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

22 Dec, 03:34 PM

Kinhtedothi - Được tổ chức liên tục từ năm 2018, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội từng khởi đầu với quy mô và không gian còn khiêm tốn, nhưng đến năm 2025 đã cho thấy một bước chuyển rõ nét trong cách tổ chức, khi giá trị của lễ hội không còn được đo chủ yếu bằng số gian hàng hay lượng khách, mà bằng khả năng tạo ra trải nghiệm văn hoá và kết nối các chủ thể khác nhau trong đời sống đô thị.

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

22 Dec, 01:56 PM

Kinhtedothi – Sau nhiều năm kiên trì nhận diện, bảo tồn và phát huy, ẩm thực Hà Nội đang từng bước khẳng định vị trí như một nguồn lực quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 là dịp nhìn lại chặng đường đó, nơi các chủ thể từ quản lý, báo chí, doanh nghiệp đến cộng đồng cùng gặp nhau để khẳng định một cách tiếp cận nhất quán: đưa ẩm thực từ giá trị truyền thống trở thành tài sản văn hóa có khả năng tạo sinh kế và lan tỏa bền vững.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ