Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi vừa có ý kiến chỉ đạo về phương án thiết kế nút giao thông Vành đai 2 - Phạm Văn Đồng thuộc dự án xây dựng Vành đai 2 (đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức)
Phương án xây dựng nút giao Phạm Văn Đồng - Vành đai 2 - Ảnh: Ban Giao thông
Theo đề nghị của Sở GTVT, phương án thiết kế gồm 3 cầu vượt và 1 hầm chui.
Trong đó, cầu vượt số 1 (tầng 1) gồm 2 nhánh cầu vượt trên đường Vành đai 2 vượt qua các đường Linh Đông, Phạm Văn Đồng, Kha Vạn Cân và Rạch Ngang (TP Thủ Đức).
Cầu vượt số 2 có nhánh rẽ phải từ đường Vành đai 2 đi Phạm Văn Đồng (hướng sân bay Tân Sơn Nhất).
Hầm chui có nhánh rẽ trái (2 làn xe) từ đường Phạm Văn Đồng (hướng sân bay Tân Sơn Nhất) đi về Quốc lộ 1 - Gò Dưa.
Bên cạnh đó, cầu vượt đi thẳng tổ chức giao thông 2 chiều (4 làn xe) trên đường Phạm Văn Đồng (sẽ triển khai đầu tư ở giai đoạn sau).
UBND TP Hồ Chí Minh cũng yêu cầu Sở Quy hoạch và Kiến trúc khẩn trương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thi tuyển kiến trúc hạng mục nút giao thông trên đảm bảo tính mỹ thuật, kỹ thuật, đúng quy định.
Cùng với đó, giao Sở GTVT theo dõi, hướng dẫn Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tổ chức thực hiện theo quy định; tổ chức thẩm định, trình duyệt dự án xây dựng vành đai 2 TP Hồ Chí Minh (đoạn 1, đoạn 2) theo đúng quy định.
Theo kế hoạch, hai dự án đoạn 1 và đoạn 2 đường Vành đai 2 đầu tư bằng vốn ngân sách, được HĐND TP Hồ Chí Minh thông qua chủ trương đầu tư vào năm 2023.
Trong đó, đoạn 1 từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp dài 3,5km có tổng mức đầu tư 9.328 tỉ đồng.
Còn đoạn 2 từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng dài 2,5km có tổng vốn hơn 4.543 tỉ đồng.
Dự án này thực hiện theo hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), được ký kết năm 2016. Dự án được khởi công vào năm 2017, nhưng tạm dừng từ giữa năm 2020 tới nay, khi khối lượng thi công mới đạt khoảng 44%. Dự kiến, dự án Vành đai 2 sẽ được tái khởi động vào dịp 30/4/2025.
Kinhtedothi-UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị Thủ tướng chấp thuận cho phép tỉnh này được đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Vành đai 4 đến Quốc lộ 18 theo hình thức đầu tư công.
Kinhtedothi - Với Vành đai 5, Hà Nội sẽ trực tiếp kết nối với 7 tỉnh thành, TP, thông thương đến cửa biển Thái Bình, vùng núi Tây Bắc, giáp các cửa khẩu đường bộ của Lạng Sơn…
Kinhtedothi - Mạng xã hội vừa xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một tài xế xe công nghệ đã dừng xe ở làn khẩn cấp, bật đèn cảnh báo rồi ra giữa đường để dọn số gạch đá bị vương vãi trên đường vành đai 3.
Kinhtedothi - Quy hoạch phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (Transit Oriented Development - TOD) có một cách tiếp cận mới gọi là “quy hoạch ngược”, chấm dứt tình trạng giao thông chạy theo đô thị.
Kinhtedothi-Đây là quan điểm chỉ đạo của Đại tá Nguyễn Hữu Mạnh, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định tại buổi làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Nghĩa Hưng, Đồn biên phòng Ngọc Lâm, Tổ công tác Cồn Xanh của Công an tỉnh và Công an các xã có liên quan vào chiều 25/3.
Kinhtedothi - Sau chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ một số dự án giao thông trọng điểm, nhưng nhiều dự án vẫn ách tắc nhiều năm, chưa có tiến triển rõ rệt. Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng (GPMB) là sức cản chính khiến tiến độ nhiều công trình chậm thấy rõ.
Kinhtedothi - Hàng loạt chính sách mới có hiệu lực từ đầu năm 2025 đã tạo ra những chuyển biến rõ rệt trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Để hoàn thành nhiệm vụ trong tình hình mới cũng đòi hỏi tư duy, nhận thức, phương pháp, cách làm mới, quyết liệt và tinh nhuệ hơn.
Kinhtedothi - Ngay từ những ngày đầu năm 2025, thị trường bất động sản (BĐS) đã chứng kiến hàng loạt các dự án lớn được mở bán, triển khai đầu tư, cũng như khởi động trở lại sau một thời gian dài nằm “đắp chiếu”.