TP Hồ Chí Minh tặng 100.000 voucher du lịch cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm thể hiện tình cảm và sự hỗ trợ thiết thực cho ngành du lịch trong giai đoạn phục hồi, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã phát động chương trình 100.000 voucher dành tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch và nhận được sự hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp.

Chiều 16/10, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch phục hồi du lịch TP trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19 giai đoạn cuối năm 2021 và năm 2022.                                               
 Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP trình bày kế hoạch phục hồi du lịch. Ảnh: Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh
Tại hội nghị, bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh biểu dương nỗ lực của Sở Du lịch trong việc chủ động tham mưu cho lãnh đạo TP và phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng, tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch phục hồi du lịch TP trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19.
Trước mắt, TP Hồ Chí Minh giao Sở Du lịch phối hợp với UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện rà soát, tổ chức lại các điểm tham quan, các tuyến phố, các cơ sở dịch vụ lưu trú, mua sắm, ăn uống… theo hướng vừa đảm bảo an toàn, vừa đảm bảo chất lượng và lấy sự hài lòng của du khách làm tiêu chí hoàn thiện. Đồng thời, chủ động kết nối các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng, nâng cao giá trị cạnh tranh của du lịch nội địa và thống nhất các tiêu chí an toàn giữa các địa phương.
Bà Phan Thị Thắng cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị nhà nước tiên phong trong việc tăng cường sử dụng hình ảnh, cảnh quan TP trong các hoạt động của đơn vị mình nhằm chung tay quảng bá TP nói chung và du lịch nói riêng; Chủ động tổ chức và khuyến khích tổ chức các chuyến du lịch cho nhân viên, người lao động, ưu tiên sử dụng trải nghiệm các sản phẩm du lịch của TP; Vận động người lao động tăng cường trải nghiệm và quảng bá các điểm đến, văn hóa, ẩm thực TP thông qua các hoạt động, sinh hoạt thường ngày.
Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP cho biết, việc triển khai kế hoạch phục hồi hoạt động ngành du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19, thể hiện sự chuẩn bị của ngành du lịch cho từng giai đoạn hồi phục. Xác định rõ nguyên tắc, lộ trình, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể từng giai đoạn; bảo đảm từng bước đi, có tính ổn định và phù hợp với thực tiễn. Lộ trình phục hồi ngành du lịch của TP sẽ được chia làm 3 giai đoạn.
Giai đoạn 1 (từ ngày 1/10/2021 - 31/10/2021): Mở du lịch nội vùng và thí điểm du lịch liên tỉnh: khách du lịch đang sinh sống và làm việc tại TP có thể tự đi du lịch hoặc đi theo đoàn đến các điểm tham quan trên địa bàn TP. Các cơ sở lưu trú và các điểm tham quan được hoạt động với công suất tối đa 50%.
Giai đoạn 2 (từ ngày 1/11/2021 đến ngày 31/12/2021): Đẩy mạnh du lịch nội vùng và mở du lịch liên tỉnh: khách tự đi du lịch nội vùng hoặc đi theo đoàn; khách du lịch liên tỉnh đi theo đoàn. Hoạt động lưu trú với công suất tối đa 70% và xem xét mở thêm một số dịch vụ (ăn uống tại chỗ, spa...). Hoạt động điểm tham quan với công suất tối đa 70%.
Giai đoạn 3 (trong năm 2022): Khôi phục tất cả các hoạt động và sản phẩm du lịch trên địa bàn TP, không giới hạn loại hình, quy mô và phạm vi.
 Du khách tham quan, trải nghiệm tại Khu du lịch huyện Cần Giờ. Ảnh: Huy Chương
Đồng thời, Sở Du lịch đã công bố Bộ Tài nguyên du lịch TP, gồm 366 tài nguyên đã được hoàn thiện và cập nhật trên nền tảng định vị trực tuyến Google Map, Google Earth. Công bố phiên bản mới của trang thông tin điện tử xúc tiến du lịch TP Hồ Chí Minh www.visithcmc.vn nhằm thực hiện giải pháp du lịch thông minh, góp phần mang lại sức sống mới cho các điểm đến du lịch tại TP và truyền cảm hứng du lịch đến người dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế.
Đặc biệt, ngành du lịch TP đã phát động Chương trình 100.000 voucher du lịch TP dành cho lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tặng 15.000 phiếu quà tặng dịch vụ khách sạn và ăn uống với tổng giá trị 30 tỷ đồng; Vingroup trao tặng sản phẩm du lịch với tổng giá trị 10 tỷ đồng; Techcombank tặng sản phẩm du lịch trị giá 5 tỷ đồng; Tập đoàn Masan tặng sản phẩm du lịch trị giá 3 tỷ đồng…
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết dù mới phát động trong thời gian ngắn và gấp nhưng chương trình đã nhận được sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp với tổng giá trị đợt 1 lên đến 48 tỷ đồng.
"Chương trình là tấm lòng biết ơn và tri ân của chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh thể hiện sự tình cảm với lực lượng tuyến đầu và là sự hỗ trợ thiết thực nhất cho ngành du lịch trong giai đoạn phục hồi" - bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói.