Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh tăng nhiều chuyến xe buýt phục vụ khách dịp Tết Dương lịch

Kinhtedothi - Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hồ Chí Minh vừa có kế hoạch tăng, giảm chuyến xe buýt phục vụ khách đi lại dịp Tết Dương lịch 2023.

 

TP Hồ Chí Minh tăng nhiều chuyến xe buýt phục vụ khách dịp Tết Dương lịch 2023. 

Theo Trung tâm, dự báo trong dịp lễ Tết Dương lịch năm 2023, nhu cầu hành khách đi lại trên một số tuyến sẽ giảm do học sinh, sinh viên và người lao động được nghỉ lễ. Cùng với đó, nhu cầu của hành khách đến các địa điểm khu du lịch, khu di tích sẽ tăng cao.

Do đó, để chủ động điều chỉnh thông số hoạt động của hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Trung tâm xây dựng kế hoạch tăng hoặc giảm một số tuyến xe buýt.

Theo đó, tại khu vực Cần Giờ, dự báo trong dịp lễ hành khách sẽ có nhu cầu đi bằng xe buýt tăng cao. Vì vậy, các tuyến xe buýt số 77 (Đồng Hòa - Cần Thạnh) và tuyến xe buýt số 90 (Phà Bình Khánh - Cần Thạnh) sẽ tăng số chuyến hoạt động/ngày để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Ngoài ra, Trung tâm sẽ tăng số chuyến của tuyến xe buýt không trợ giá liền kề số 61-3 (Bến xe An Sương - Bến xe Thủ Dầu Một) từ 16 chuyến lên 36 chuyến xe/ngày để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách (tăng 20 chuyến xe/ngày).

Như vậy, trong dịp Lễ Tết Dương lịch năm 2023, Trung tâm sẽ điều chỉnh tăng 46 chuyến/ngày của 3 tuyến là 77, 90 và 61-3. Tổng số chuyến tăng trong 3 ngày là 138 chuyến xe.

Bên cạnh những tuyến tăng chuyến, Trung tâm sẽ tạm dừng hoạt động của một số tuyến xe buýt phục vụ học sinh, sinh viên do các trường nghỉ lễ. Cụ thể, các tuyến xe buýt số 50, 52 và 86 sẽ tạm thời dừng hoạt động từ ngày 31/12/2022 - 2/1/2023.

Đối với tuyến xe buýt số 55 và 56 cũng có tỉ lệ học sinh, sinh viên đi lại cao, Trung tâm sẽ điều chỉnh giảm số chuyến từ 10 đến 20 chuyến/ngày. Cụ thể, giảm 90 chuyến từ ngày 31/12/2022 - 2/1/2023 của 2 tuyến xe buýt này.

Để xe buýt hút khách

Để xe buýt hút khách

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ