Theo đó, quãng đường đoàn tàu chạy thử nghiệm dài hơn 8km, tốc độ tàu chạy thử dưới 40km/giờ.
Đại diện MAUR cho biết, tàu bắt đầu từ ga Bến xe Suối Tiên chạy qua ga Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đến ga Khu công nghệ cao, sau đó, tàu tiếp tục chạy qua ga Thủ Đức đến ga Bình Thái. Mỗi đoàn tàu có 3 toa dài 61,5m, có thể chở 930 hành khách, trong đó 147 khách ngồi và 783 khách đứng. Tốc độ tối đa theo thiết kế là 110km/giờ (đoạn trên cao) và 80km/giờ (đoạn chạy dưới hầm).
Để đảm bảo an toàn trong quá trình chạy thử, nhà thầu cho tàu chạy với tốc độ dưới 40km/giờ. Việc cho chạy thử tàu là một cột mốc quan trọng đối với dự án, đánh dấu sự chuyển đổi từ giai đoạn hoàn thiện quá trình thi công sang bước thử nghiệm, đánh giá, chuẩn bị cho công tác vận hành.
Trong năm 2022, MAUR đã hoàn thành công tác nhập khẩu toàn bộ 17 đoàn tàu vào đầu tháng 5; hoàn thành công tác chạy thử nghiệm đoàn tàu trong khu vực depot Long Bình (TP Thủ Đức) vào cuối tháng 8; hoàn trả toàn bộ mặt bằng đường Lê Lợi vào đầu tháng 9.
Theo kế hoạch, chủ đầu tư sẽ phấn đấu hoàn thành lắp đặt thiết bị trên toàn tuyến vào tháng 4/2023, vận hành thử nghiệm toàn tuyến vào tháng 8/2023, đưa dự án vào khai thác thương mại vào cuối năm 2023.
Hiện tiến độ thi công toàn dự án đã đạt gần 94%. Tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) dài 19,7km, trong đó, đoạn đi ngầm dài 2,6km, đoạn đi trên cao dài 17,1km. Toàn tuyến có 14 nhà ga (3 ga ngầm và 11 ga trên cao). Tổng mức đầu tư sau khi được điều chỉnh là 43.700 tỷ đồng.