Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: Tuyên dương, khen thưởng 618 học sinh giỏi tiêu biểu

Kinhtedothi - Ngày 16/7, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương và khen thưởng học sinh giỏi các cấp năm học 2018-2019. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ và Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chi Minh cùng tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh phấn khởi cho biết, năm học 2018-2019, ngành GD&ĐT TP đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, xứng đáng danh hiệu tiên phong trong việc đào tạo nguồn nhân lực trẻ, vừa hồng vừa chuyên cho TP.

 618 học sinh giỏi tiêu biểu được vinh danh tại buổi lễ. 

Cụ thể, năm học vừa qua, TP có 618 học sinh đạt các giải thưởng cao trong cuộc thi cấp quốc tế, quốc gia và thành phố. Nổi bật có 4 em của học sinh Trường Tiểu học Lạc Long Quân (quận 11) đạt giải đồng đội Chương trình sáng tạo cuộc thi Khoa học ứng dụng Quốc tế; 119 em đạt học giỏi cấp quốc gia; 49 em đạt giải tại cuộc thi KHKT cấp quốc gia… Đây là những học sinh được tuyên dương trong buổi lễ hôm nay.

Đối với cuộc thi học sinh giỏi cấp TP, có 3.890 học sinh đạt giải thưởng cao ở các bậc THCS, THPT và giáo dục thường xuyên. Đặc biệt, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vừa qua, điểm số trung bình của học sinh TP đứng thứ 5/63 tỉnh, thành, tăng 4 bậc so với kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, trong đó môn tiếng Anh có điểm bình quân cao nhất nước.

Đánh giá cao những mô hình, giải pháp sáng tạo của TP, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ đánh giá rất cao những nỗ lực của TP trong việc phát triển sâu rộng và đa dạng nhu cầu học tập của người dân. Số liệu công bố mới đây cho thấy, tỷ lệ tốt nghiệp THPT Quốc gia của TP là 97,6%, cao hơn tỷ lệ tốt nghiệp chung cả nước là 94,06%, thuộc top 5 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về tỷ lệ tốt nghiệp. Trong đó, chất lượng đào tạo được giữ vững và ổn định, đặc biệt chú trọng giáo dục mũi nhọn, chất lượng cao.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cùng ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hồ Chí Minh trao bằng khen cho các em học sinh.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cũng đặt ra những yêu cầu đối với ngành GD&ĐT trong thời gian tới. Cụ thể, ngành GD&ĐT TP cần phải tiếp tục xây dựng các giải pháp bồi dưỡng nhân tại, rèn luyện năng khiếu gắn với phát triển năng lực, phẩm chất, đạo đức lối sống cho HS.

Mỗi nhà trường phải thực hiện, bồi dưỡng “hiền tài”. Trong đó, các trường chuyên, trường tiên tiến phải luôn dẫn đầu, đồng thời phải tạo sự lan tỏa đến các trường khác trong TP; Tiếp

tục đẩy mạnh hoạt động NCKH trong học sinh TP... ;

Tăng cường đầu tư, đẩy mạnh hoạt động xây dựng trường đạt chuẩn tiên tiến, hội nhập khu vực và quốc tế, làm nòng cốt cho việc nâng cao chất lượng dạy và học;  Đề nghị Sở GD&ĐT sớm trình UBND TP đề án đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi tạo nền tảng cho mục tiêu đào tạo nguồn lực chất lượng cao TP.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khuôn khổ pháp lý mới trong xây dựng môi trường giáo dục an toàn

Khuôn khổ pháp lý mới trong xây dựng môi trường giáo dục an toàn

22 Sep, 06:23 PM

Kinhtedothi - Mục đích của công tác tư vấn học đường và công tác xã hội là nâng cao năng lực cho người học trong phòng ngừa, nhận diện khó khăn, giải quyết và tìm kiếm sự trợ giúp phù hợp để khắc phục khó khăn về học tập, tâm lý và quan hệ xã hội.

TP Hồ Chí Minh: siết chặt thu chi đầu năm học 2025 - 2026

TP Hồ Chí Minh: siết chặt thu chi đầu năm học 2025 - 2026

22 Sep, 06:19 PM

Kinhtedothi - Từ ngày 22/9, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh triển khai các cuộc kiểm tra đột xuất công tác thu chi đầu năm học 2025 - 2026 tại các trường học trên địa bàn. Hoạt động này, kéo dài đến hết tháng 10/2025, nhằm đảm bảo mọi khoản thu chi đều minh bạch, đúng quy định.

Vụ học sinh bạo lực cô giáo: Lộ khoảng trống trong giáo dục

Vụ học sinh bạo lực cô giáo: Lộ khoảng trống trong giáo dục

22 Sep, 01:12 PM

Kinhtedothi – Đã vài ngày trôi qua, khi sự việc học sinh ghìm đầu cô giáo xảy ra tại Trường THCS Đại Kim (phường Định Công, Hà Nội) ít nhiều lắng dịu, dư luận đã có thể bình tĩnh hơn để suy xét nhiều khía cạnh của sự việc. Cơ chế bảo vệ giáo viên, cách thức giáo dục học sinh, kỹ năng ứng xử để giải quyết một hình huống bất ngờ, nguy hiểm…, là những vấn đề được đặt ra.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ