Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh xây bến sà lan gần cảng lớn nhất nước

Nhằm giảm tải cho đường bộ, bến sà lan được xây để vận chuyển hàng hóa từ cảng Cát Lái (quận 2) về các tỉnh bằng đường thủy.
Bến sà lan vừa được UBND TP Hồ Chí Minh cho xây tại Khu công nghiệp Cát Lái để chuyển hàng hóa bằng đường thủy, giảm áp lực cho các tuyến đường bộ đang bị quá tải.
Đường dẫn vào cảng Cát Lái thường xuyên ùn tắc do quá nhiều container và xe tải.
Ở giai đoạn 1 bến được xây với quy mô 3 cầu cảng, cho tàu có trọng tải 2.200 tấn. Sau khi hoàn thành, một lượng hàng hóa từ cảng Cát Lái sẽ được sà lan vận chuyển về các tỉnh thay vì chở bằng xe tải, xe container...
Cảng Cát Lái được đánh giá hiện đại nhất Việt Nam và là một trong 34 cảng lớn nhất thế giới. Hiện có hơn 80% lượng container hàng hóa tại khu vực TP Hồ Chí Minh phải lưu thông qua đây.
Đường Nguyễn Thị Định - hướng độc đạo dẫn vào cảng Cát Lái - trung bình mỗi ngày có khoảng 17.000 lượt xe tải, container ra vào cảng để chở hàng, trong đó riêng xe container khoảng 13.000 lượt. Những ngày cao điểm có đến 21.000 xe. Điều này khiến các tuyến đường quanh cảng Cát Lái thường xuyên ùn tắc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

25 Dec, 01:34 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ