TP Tuy Hòa (Phú Yên): Hạn chế tối đa người dân ra đường sau 18 giờ

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) yêu cầu người dân người dân hạn chế tối đa ra đường và không xác nhận vào giấy đi đường cho các trường hợp tham gia giao thông từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau.

Diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Phú Yên những ngày qua đã có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên, tại TP Tuy Hòa vẫn ghi nhận nhiều trường hợp F0 trong cộng đồng có yếu tố dịch tễ, lịch sử di chuyển phức tạp, dễ lây lan dịch ra cộng đồng. Để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, dứt điểm dập dịch, Ủy ban nhân dân thành phố Tuy Hòa đã siết chặt, tăng cường thêm các biện pháp trong quản lý dân cư, phòng chống dịch.
Từ ngày 26 đến ngày 28/8 thành phố đã ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, tại phường 4 và phường 9, diễn biến dịch Covid-19 vẫn rất phức tạp.
Để ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng. Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành công văn số 3346/UBND gửi các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và Ủy ban nhân dân 16 xã, phường thông báo và yêu cầu người dân người dân sinh sống trên địa bàn toàn thành phố hạn chế tối đa ra đường và không xác nhận vào giấy đi đường cho các trường hợp tham gia giao thông từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau.
Trừ các trường hợp, đi cấp cứu, khám chữa bệnh, cứu hỏa, lực lượng làm công tác phòng chống dịch; lực lượng cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn, công nhân vệ sinh môi trường đô thị, sửa chữa sự cố điện, nước, hạ tầng; các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, vận chuyển người đi làm nhiệm vụ, phương tiện đưa đón công nhân, phục vụ sản xuất. Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chỉ được hoạt động khi đã có phương án phòng chống dịch và đã được chính quyền các cấp phê duyệt.
Thời gian thực hiện từ ngày 29/8 cho đến khi hết thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên, từ 8 giờ ngày 28/8 đến 8 giờ ngày 29/8, Phú Yên đã ghi nhận thêm 18 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó 2 trường hợp sàng lọc trong cộng đồng tại thành phố Tuy Hòa, 16 trường hợp là F1, công dân từ TP Hồ Chí Minh được đón về Phú Yên.

Lũy kế, Phú Yên đã ghi nhận 2.592 trường hợp dương tính với SARS-Cov-2, có 2.170 người đã được điều trị khỏi Covid-19, 30 trường hợp tử vong. Ba địa phương là thành phố Tuy Hòa, thị xã Đông Hòa, huyện Phú Hòa và 4 xã của huyện Tuy An, gồm: An Mỹ, An Chấn, An Hòa Hải, An Hiệp đang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 5/9.