Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

TPBank ra mắt dịch vụ ‘trợ lý số’ 5 sao tại quầy giao dịch

Duy Dũng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thiết bị “Trợ lý số” eCM vừa được TPBank triển khai tại các quầy giao dịch, định danh khách hàng tự động bằng giấy tờ tùy thân và sinh trắc học, giúp khách hàng có thể giao dịch

Đây là một bước cải tiến mạnh mẽ trong công cuộc chuyển đổi số của TPBank để phục vụ khách hàng nhanh hơn tại các điểm giao dịch truyền thống.

“Trợ lý số” eCM của TPBank là thiết bị định danh 3 trong 1. Khách hàng chỉ cần đăng ký duy nhất một lần các yếu tố nhận diện sinh trắc học bao gồm: khuôn mặt và vân tay cùng với scan giấy tờ tùy thân. Từ các lần tiếp theo, khách hàng tới TPBank chỉ cần “đi người không” đến thực hiện giao dịch. 

TPBank ra mắt dịch vụ ‘trợ lý số’ 5 sao tại quầy giao dịch - Ảnh 1

“Trải nghiệm này là bước nâng chuẩn dịch vụ “ngân hàng 5 phút, dịch vụ 5 sao” của TPBank, là lời cam kết phục vụ nhanh chóng, giảm thiểu tối đa thời gian giao dịch cho khách hàng từ nhiều năm trở lại đây của chúng tôi. Các điểm giao dịch đã được thiết kế khoa học theo xu hướng mở tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng”, đại diện ngân hàng TPBank cho biết. 

Với thiết kế đẹp mắt, tích hợp công nghệ hiện đại, thiết bị sẽ ghi nhận hình ảnh rõ nét, kiểm tra giấy tờ tùy thân và khuôn mặt thật giả, đối chiếu khuôn mặt với giấy tờ tùy thân, qua đó có thể phát hiện sai sót nhanh chóng, góp phần giảm rủi ro khi nhận diện bằng mắt thường. 
Cùng với xác thực vân tay, khách hàng có thể an tâm về mức độ bảo mật khi thao tác với “trợ lý số” của TPBank. Thiết bị đặc biệt này cũng cho phép khách hàng giao dịch tại quầy với hạn mức lớn hơn nhiều so với giao dịch trên các kênh số.

Ông Nguyễn Hưng - Tổng Gám đốc TPBank chia sẻ: “Trợ lý số eCM tại quầy là thiết bị chưa từng xuất hiện trên thị trường Việt Nam, tạo nên điểm nhấn và gia tăng lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực ngân hàng. TPBank đang liên tục đổi mới, chào đón ngày càng nhiều các khách hàng yêu thích công nghệ và sự tiện dụng. Đây cũng là một phương thức để giảm thiểu rủi ro giả mạo so với giao dịch truyền thống, giúp ngân hàng tiết kiệm giấy tờ cùng với chi phí in ấn chứng từ”. 

Ông Hưng cũng cho biết, khảo sát mới nhất của TPBank cho thấy, 98% khách hàng hào hứng và thực sự thích thú với thiết bị công nghệ mới. “Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm công nghệ mới hơn, tân tiến hơn”.

TPBank ra mắt dịch vụ ‘trợ lý số’ 5 sao tại quầy giao dịch - Ảnh 2

Từ nhiều năm nay, TPBank đã ứng dụng công nghệ xác thực khách hàng toàn diện bằng sinh trắc học (vân tay, khuôn mặt, giọng nói) trên các kênh giao dịch số. Hồ sơ của khách hàng đã đăng ký nhận diện sinh trắc học với TPBank tại các điểm giao dịch LiveBank 24/7 cũng tự động cập nhật ở thiết bị định danh tại quầy và ngược lại. Với một lần đăng ký duy nhất, khách hàng có thể giao dịch tại tất cả điểm TPBank LiveBank 24/7 và quầy giao dịch truyền thống mà không cần mang theo giấy tờ. 

Sự ra mắt của thiết bị “trợ lý số” eCM được đánh giá là bước đi thể hiện nỗ lực của “ngân hàng tím” trong việc dùng dữ liệu lớn để đồng bộ trải nghiệm xuyên suốt cho khách hàng trên toàn bộ các kênh giao dịch, nâng cao năng lực và chất lượng phục vụ.