Trà Vinh: Nhiều dịch vụ hoạt động trở lại từ ngày 10/10

Hồng Duy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/10, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn ký ban hành văn bản thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Theo đó, sẽ cho hoạt động trở lại đối với các cơ sở kinh doanh, thương mại, dịch vụ, kể cả dịch vụ ăn uống, giải khát; khách sạn, nhà nghỉ; cắt tóc, uốn tóc; vận tải hành khách nội tỉnh.

Một chốt kiểm dịch ở Trà Vinh. Ảnh: Hồng Duy

Thời gian thưc hiện từ 0 giờ ngày 10/10. Tuy nhiên, hoạt động dịch vụ ăn uống có phục vụ rượu bia, karaoke và trò chơi điện tử chưa được phép hoạt động trở lại.
UBND tỉnh Trà Vinh cũng yêu cầu thực hiện ngay việc sử dụng nền tảng khai báo y tế, quản lý vào, ra bằng mã QR tại các địa điểm công cộng, cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở dịch vụ...
Doanh nghiệp được phép khôi phục lại hoạt động ở trạng thái bình thường mới nhưng phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu phòng, chống dịch và có sự đồng ý của UBND tỉnh hoặc cấp huyện. Cán bộ, công chức, viên chức đến cơ quan, công sở làm việc 100% biên chế và đảm bảo phòng chống dịch.
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, qua thời gian thực hiện quyết liệt và đồng bộ các biện pháp, đến nay tỉnh cơ bản đã kiểm soát được dịch. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát đợt 4 đến ngày 9/10, Trà Vinh ghi nhận 1.631 F0, trong đó 1.431 người đã được điều trị khỏi.
Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh có ban hành kế hoạch đón phụ nữ mang thai hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu về tỉnh. Theo kế hoạch, tỉnh sẽ tổ chức đón phụ nữ mang thai từ 8 tháng tuổi trở lên và một người là thân nhân chăm sóc sản phụ có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Trà Vinh hiện đang tạm trú tại TP Hồ Chí Minh.
Thai phụ có nguyện vọng về quê thì làm đơn đăng ký gửi Ban liên lạc Hội đồng hương Trà Vinh tại TP Hồ Chí Minh kèm theo giấy xác nhận đang mang thai từ 8 tháng tuổi trở lên của cơ quan y tế có thẩm quyền, hoặc giấy khám thai định kỳ.
Ngoài ra, trường hợp về phải có giấy xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 48 giờ trước khi trở về địa phương. Khi về đến tỉnh phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định. Đồng thời cam kết sau khi hoàn thành cách ly sẽ có người nhà đón về chăm sóc tại nơi cư trú tại tỉnh.
Chi phí ăn uống, sinh hoạt và các chi phí phát sinh trong khu cách ly khi về đến địa phương người đi cách ly tự chi trả, trừ các trường hợp được hỗ trợ theo quy định. Thời gian tiếp nhận danh sách đến ngày 15/10.