Trại hè ảo của hãng Google dành cho trẻ em trên 13 tuổi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Gã khổng lồ tìm kiếm" Google đã lên kế hoạch cho các hoạt động giải trí kéo...

Kinhtedothi - "Gã khổng lồ tìm kiếm" Google đã lên kế hoạch cho các hoạt động giải trí kéo dài trong 6 tuần dành cho trẻ em từ 13 tuổi trở lên chỉ với một tài khoản Google+ và một chiếc máy tính cá nhân, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Được mô tả như các trại hè miễn phí giúp các em nhỏ tham gia vào các hoạt động xây dựng và khám phá, chương trình Maker Camp kết hợp những hoạt động thực tế như làm tên lửa đồ chơi với những chuyến tham quan ảo qua Google Hangouts tới những địa điểm như Công viên Legoland ở Đan Mạch hay xưởng thiết kế sinh vật kỳ bí của Jim Henson.

 
(Nguồn: AFP)
(Nguồn: AFP)
Những em nhỏ tham gia “trại hè” còn có thể dùng ứng dụng Hangouts để nói chuyện với các nghệ sỹ và các nhà sáng chế vào mỗi buổi chiều sau khi hoàn thành một hoạt động DIY (“Do-it-Yourself”, tự mình làm lấy) thử thách khả năng sáng tạo của mình.

Bên cạnh việc truy cập bằng máy tính, Google còn thiết lập nhiều trại hè thật ở các thư viện, trường học và viện bảo tàng ở Mỹ, nơi trẻ em có thể tới cùng nhau và hoàn thành các thử thách mỗi ngày.

Mặc dù chủ yếu hướng tới những em nhỏ trong độ tuổi từ 13-18 (do Google không cho phép trẻ em dưới 13 tuổi thiết lập tài khoản Google+), những em nhỏ tuổi hơn vẫn có thể tham gia bằng tài khoản Google+ của bố mẹ, miễn là có sự giám sát thường xuyên của người lớn.

Tuần đầu của Maker Camp bắt đầu vào lúc 11 giờ sáng (giờ Thái Bình Dương) ngày thứ Hai, 7/7 và tuần cuối cùng bắt đầu vào 11/8/2014.

Đây là năm thứ ba những trại hè thế này được mở ra, và Google cũng không phải là công ty duy nhất giúp các bậc cha mẹ tìm kiếm những hoạt động thú vị cho con em mình vào các kỳ nghỉ.

Apple cũng đang tổ chức một loạt các trại hè sáng tạo ở một số cửa hàng nhất định của hãng ở Mỹ, châu Á và châu Âu. Tại đây các em nhỏ có thể học cách làm phim hoặc tạo ra những cuốn sách tương tác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần